Hôm nay,  

Mỹ, Nga: Cùng Xây Trạm Ở Mặt Trăng Tìm Hiểu Thái Dương Hệ

28/09/201700:00:00(Xem: 4270)

Cùng Xây Trạm Ở Mặt Trăng Tìm Hiểu Thái Dương Hệ
MOSCOW  -    Cơ quan không gian Nga (Roscosmos) loan báo hôm Thứ Tư: thỏa thuận hợp tác Nga-Mỹ để phát triển trạm quan sát mặt trăng đã đuợc ký kết tại hội nghị thiên văn quốc tế họp tại Adelaide (Australia).

Trước đó, cơ quan không gian Hoa Kỳ (NASA) tiết lộ: đang tìm hiểu dự án gọi là Deep Space Gateway thực hiện qua nhiều giai đoạn trong kế hoạch tìm hiểu Thái Dương Hệ.

Với dự án này, 2 cường quốc không gian đặt 1 trạm thường trực trên quỹ đạo mặt trăng như là “cổng” của vũ trụ sâu rộng.

Thông báo từ Roscosmos cho biết cơ quan này đã cùng NASA đồng ý về các tiêu chuẩn của trạm không gian, gồm các thành phần sẽ đuợc tạo ra bằng thiết kế của Nga.


Giám đốc Igor Komarov của Roscosmos nói: để tránh các vấn đề tương lai trong hợp tác kỹ thuật, 1 phần của các tiêu chuẩn sẽ đuợc thống nhất hoá để nhiều nước có thể làm việc trên phi thuyền của họ khi ghé lại trạm này.

Các chuyên gia Nga và Hoa Kỳ cũng đã thảo luận về việc xử dụng hoả tiễn Proton-M và Angara trong tiến trình kiến tạo hạ tầng cơ sở của trạm – 1 số công việc chính có thể bắt đầu từ giữa thập niên 2020.

Trạm quốc tế (hay IS) đang hoạt động trên quỹ đạo địa cầu xây dựng với kinh phí 100 tỉ MK hoạt động từ 1998 là dự án không gian lớn nhất thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.