Hôm nay,  

Mục Sư Nga Xin Tị Nạn Chính Trị Tại Đức, Tố Cáo: Công An Nga Kiểm Soát Tất Cả Tôn Giáo

24/09/201700:00:00(Xem: 3895)
Mục Sư Nga Xin Tị Nạn Chính Trị Tại Đức, Tố Cáo - Công An Nga Kiểm Soát Tất Cả Tôn Giáo
BERLIN - Tín ngưỡng thiểu số thường bị kỳ thị tại liên bang Nga – gia đình mục sư Alexey Kolyasnikov phải trốn chạy khỏi thành phố Sochi để tới Đức sinh sống – khi đuợc hỏi tại sao chọn nước Đức, ông Kolyashnikov nói: hội thánh Tin Lành tại đây mạnh.

Theo lời ông, trở về Nga là nguy hiểm, vì sẽ bị quy tội khủng bố. Từ cuối Tháng 7, ông và vợ cùng 3 con đã sinh sống trong 1 trại tị nạn của thành phố Leverkusen thuộc miền tây nước Đức. Họ sống chung với dân tị nạn Chechnya trong khu thể dục của 1 trường học biến thành trại tạm trú. Theo lời kể của ông, vì không có nhà thờ, cộng đồng Pentecostal họp tại 1 quán cà-phê năm 2014, công an và tình báo liên bang bất ngờ xuất hiện trong lúc tín hữu đọc kinh, tuyên bố hội họp không xin phép là phạm luật – ông bị đưa ra toà, bị phạt tiền.


Chống án với toà nhân quyền châu Âu, ông thấy chính quyền tăng áp lực. Hơn nữa, 1 Tướng của an ninh liên bang quy kết mục sư Kolyashnikov với biến cố cuối năm 2013 đầu năm 2014 tại Ukraine, là tư tưởng thân tây phương.

Ông nói: tố cáo đó là lố bịch vì ông chưa hề đến Ukraine trước khi đến Kiev lần đầu tiên năm 2016.

Theo 1 phân tích gia, Điện Kremlin muốn bảo đảm rằng lực lượng an ninh phải kiểm soát mọi tôn giáo trong lúc Ukraine tiếp tục là vấn đề nhức nhối.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.