Hôm nay,  

TQ: Sẽ Mua 7,240 Phi Cơ Giá 1,100 Tỉ, 20 Năm Tới

11/09/201700:00:00(Xem: 3981)
máy bay
Các hãng hàng không Trung Quốc sẽ mua hơn 7,000 chiếc máy bay trị giá 1,100 tỉ đô la trong vòng 20 năm tới, khi họ phát triển các đoàn máy bay để đáp ứng với nhu cầu du hành nội địa và quốc tế gia tăng, theo hãng máy bay Boeing Co cho biết trong một tiên đoán được công bố hôm Thứ Tư.

Phỏng đoán của họ lần trước là sẽ mua 7,240 chiếc máy bay trong thời gian từ nay tới năm 2036 là 6.3% cao hơn tiên đoán trước đây của nhà chế tạo phi cơ Hoa Kỳ.

“Sự gia tăng kinh tế tiếp tục của Trung Quốc, đầu tư đáng kể vào hạ tầng cơ sở, giới trung lưu phát triển và các kiểu kinh doanh hàng không phát triển hậu thuẫn cho tiên đoán lâu dài này,” theo Randy Tinseth, phó chủ tịch đặc trách tiếp thị của Hãng Hàng Không Thương Mại Boeing cho biết.


“Đội ngũ máy bay Trung Quốc được dự đoán sẽ gia tăng ở tốc độ trên mức trung bình trên toàn thế giới, và 20% của nhu cầu máy bay mới trên toàn cầu sẽ là từ các hãng hàng không có trụ sở tại Trung Quốc,” theo Tinseth cho biết trong một thông cáo.

Boeing và đối thủ Airbus tại Châu Âu đã và đang cạnh tranh nhau đối với thị trường tại Trung Quốc, là thị trường hàng không gia tăng nhanh nhất trên thế giới, với cả hai đều mở xưởng lắp ráp tại đất nước đó.

Công ty Hoa Kỳ cho biết họ dự đoán 3/4 của đơn đặt hàng 7,240 chiếc phi cơ là loại máy bay nhỏ chỉ một đường đi ở giữa, vì nhu cầu tăng mạnh đối với việc đi lại trong nội địa Trung Quốc và qua Á Châu. Đội ngũ máy bay có thân lớn hơn đòi hỏi 1,670 chiếc máy bay mới.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.