Hôm nay,  

Trước Đại Hội Đảng TQ, Ngoại Trưởng Vương Nghị Ca Ngợi Công: Tập Cận Bình Chiếm Biển Đông, Mở Đường Tơ Lụa Biển-Đất Liền

03/09/201700:00:00(Xem: 3560)

BEIJING  -    Ngoại trưởng Vương Nghị lên tiếng tán tụng lãnh tụ Tập Cận Bình như là nhà khai phá ngoại giao với tư tưởng về quan hệ quốc tế vượt qua chủ thuyết của phương tây thực hành trong nhiều thế kỷ.

Dưới quyền lãnh đạo thuợng đỉnh của chủ tịch Tập, Trung Cộng trở thành xác quyết hơn trong chính sách ngoại giao, cụ thể là mở rộng hoạt động tại Biển Đông, cổ vũ kế hoạch phát triển hạ tầng cơ sở gọi là “Belt and Road” trong khi tìm kiếm vai trò trụ cột trong toàn cầu hoá. Trung Cộng cũng đã mở rộng sự hiện diện quân sự, đặt căn cứ quân sự hải ngoại đầu tiên tại Djibouti.

Trong 1 bài đăng báo Study Times, là cơ quan ngôn luận của ”Trường Đảng Trung Ương”, ông Vương viết: tư tưởng về ngoại giao của lãnh tụ Tập là la bàn trong các quan hệ quốc tế trong tình hình mới và là chỉ dấu “quyền lực mềm”.

Theo đánh giá của ngoại trưởng Vương, tư tưởng của chủ tịch Tập là canh tân và vượt lên 300 năm của chủ thuyết của phương tây về

quan hệ quốc tế.

Ông Vương giải thích: ông Tập tìm kiếm bạn và đối tác, không tìm kiếm đồng minh, không có khuynh hướng của Chiến Tranh Lạnh, theo đó “Ai không là bạn là kẻ thù”.

Đại hội đảng CS cầm quyền họp mỗi 5 năm khai mạc ngày 18-10.

Giới phân tich tin rằng kỳ này Vương sẽ đuợc đại hội đảng cử thay thế Yang JIechi ở vai trò ủy viên ngoại giao tại HĐ nhà nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.