Hôm nay,  

Anh Nói Họp Brexit Có Tiến Bộ, Liên Âu Thì Nói Không

01/09/201700:52:00(Xem: 2944)
LONDON   -    Ông David Davis, là bộ trưởng phụ trách Brexit trong nội các Theresa May, tuyên bố: thương lượng về “ly thân” đạt tiến bộ cụ thể, Liên Âu nên mềm mỏng và thực tế hơn.

Trong 1 buổi họp báo chung tại Brussels, bản doanh của EU, bộ trưởng Davis nói: 2 bên đã có những thảo luận dài và chi tiết về nhiều vấn đề, có thể công bằng để nói là có 1 số tiến bộ cụ thể. Lên tiếng sau 4 ngày thương luợng, bộ trưởng Davis xác nhận: cần “chất vấn” EU về đòi hỏi dàn xếp các trương mục của UK, gồm các nghĩa vụ kéo dài quá thời hạn hoàn tất tiến trình Brexit dự kiến năm 2019. Ông nhấn mạnh: UK luôn thực hành các nghĩa vụ, nhưng các đòi hỏi phải là cụ thể, là thật, không nhất thiết hợp pháp – theo lời bộ trưởng Davis, đôi khi UK thừa nhận nghĩa vụ đạo lý


Về phần EU, trưởng đoàn thương thuyết Michel Barnier tuyên bố: đàm phán Brexit không đem lại tiến bộ cần thiết để thương luợng quan hệ tương lai vào Tháng 10. Bộ trưởng phụ trách Brexit của UK nói: London muốn biết phải trả bao nhiêu để ly thân và sẵn sàng trả nhiều hơn mức tối thiểu vì mong muốn thiết lập đối tác tốt đẹp với EU trong tương lai.

EU khẳng định: nói chuyện về đối tác tương lai sẽ bắt đầu chỉ sau khi 27 thành viên EU cảm thấy hài lòng với tiến bộ về các điều kiện để UK ly thân.

Chính quyền Theresa May dự kiến chia tay EU sau Tháng 3-2019 dù có hoàn tất thương luợng hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.