Hôm nay,  

Thử Máu Để Phân Tích DNA Có Thể Tìm Ra Ung Thư Sớm, Thời Kỳ 1 Và 2 Cứu Được Nhiều Triệu Người

21/08/201700:00:00(Xem: 3676)
Máu con người rất giàu chất di truyền, và các nhà khoa học trong những năm gần đây đã có nhiều tiến bộ trong việc giải mã nó.

Tuyên bố mới nhất – là một cuộc thử máu có thể nhận ra ung thư ở giai đoạn sớm nhất – có khả năng cứu được hàng triệu mạng sống khi điều trị được thực hiện sớm hơn trên tiến trình của bệnh, theo Reuters tường trình cho biết.

Phúc trình đăng trong tạp chí Science Translation Medicine, các nhà khoa học nói rằng qua việc phân tích các mảnh DNA trong máu để tìm nhiều genes mang bệnh ung thư, họ nhận ra 86 trong số 138 bệnh ung thư ở giai đoạn 1 và 2; họ cũng xác nhận không có dấu vết ung thư trong 44 người mạnh khỏe (nói cách khác, không có dấu hiệu bệnh nào). Một vài người gọi thử nghiệm này là “thử biopsy lỏng.”


“Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên đã xem xét trực tiếp các bệnh ung thư giai đoạn sớm,” theo tác giả đứng đầu Dr. Victor Velculescu, chuyên gia ung thư tại Trung Tâm Johns Hopkins Kimmel Cancer Center, cho biết.

Trong khi thử nghiệm này là bằng chứng của quan điểm và chưa phải là đầy đủ nhất, việc khám phá 62% ung thư chỉ mới ở giai đoạn 1 và 2 là dấu mốc quan trọng, theo các chuyên gia cho biết. Chẳng hạn, hơn 1/5 người bị ung thư buồng trứng được phát hiện sớm, khi tỉ lệ sống sót là cao hơn 90%; đối với những người được khám phá sau khi ung thư đã lan ra thì đối diện 40% tỉ lệ sống còn trong vòng 5 năm, theo HealthDay News cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.