Hôm nay,  

Venezuela: 2 Bên Cùng Nói Thắng Vụ Bạo Động Căn Cứ Paramacay

08/08/201700:00:00(Xem: 2239)
CARACAS - Chính quyền Maduro tuyên bố thắng lợi trong vụ dẹp loạn tại miền bắc – nhưng, những người sống sót trong nhóm nổi dậy 20 thành viên tại căn cứ Paramacay (tại thành phố Valencia) cuớp 1 số vũ khí thoát đi, cũng báo tin thành công.

Qua làn sóng truyền hình, TT Maduro cho hay: 2 người bị giết, 1 người bị thương, 7 người bị bắt và 10 nguời trốn thoát sau vụ bạo động trước bình minh ngày chủ nhật – ông Maduro tuyên bố: hành động khủng bố đã bị trừng phạt. Ông Maduro nhận rằng nhóm nổi dậy đã có thể xâm nhập kho vũ khí của căn cứ Paramacay, 170 kilomét về phiá tây thủ đô Caracas.

Hình ảnh video cho thấy nhóm nổi dậy mặc quân phục hành động tại Paramacay – phát ngôn viên của nhóm (đuợc truyền thông địa phương nhận diện là đại úy Juan Carlos Caguaripano) khẳng định: không đảo chính, nhưng hành động vì nhu cầu tái lập trật tự hiến định, tranh đấu vì 1 chính quyền chuyển tiếp và tổng tuyển cử tự do. Ông Caguaripano kêu gọi lực luợng an ninh căng biểu ngữ về điều 350 của hiến pháp, khuyến khích công dân tước quyền bất cứ chế độ nào làm việc ngược lại các nguyên tắc của dân chủ.

Quân đội là lực luợng hoà giải tại Venezuela và các nhà lãnh đạo đối lập nhiều lần hô hào quân đội ngưng hậu thuẫn lãnh tụ Maduro – nhưng, quân đội không đáp ứng.

Ngoài ra, QH lập hiến mới bầu (dù không đuợc quốc dân công nhận) đã cách chức chưởng lý Lisa Ortega, nguyên đồng minh của lãnh tụ Maduro đã chọn đứng vào hàng ngũ đối lập.

QH lập hiến dự định họp trong ngày Thứ Ba tuần này – QH lập pháp họp ngày Thứ Hai, với các dân biểu đối lập hô hào tiếp tục xuống đường chống chế độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.