Hôm nay,  

TC: Tập Trận Lớn, Răn Đe Bắc Hàn, Mỹ Nhân Kỷ Niệm 90 Năm Ngày Thành Lập Quân Đội Nhân Dân

30/07/201700:00:00(Xem: 3449)
BEIJING - Trung Cộng mở thao diễn hải quân quy mô bên ngoài bán đảo Hàn có ý nghĩa phô trương sức mạnh quân sự và quyết tâm trong lúc căng thẳng tiếp diễn với các khiêu khích nguyên tử từ Bắc Hàn.

Tin tức về tập trận 3 ngày trước lễ kỉ niệm 90 năm thành lập quân đội cho hay khu vực tập trận đuợc phong toả để hạn chế mọi di chuyển hàng hải từ hôm Thứ Năm.

Báo Weihai Evening Post đưa tin: vùng tập trận bắn đạn thật bên ngoài thành phố Qingdao rộng ước lượng 40,000 kilomét-vuông.

Nhà cầm quyền Beijing chưa công bố chi tiết về kỉ niệm 90 năm thành lập quân đội “nhân dân” nhằm ngày 1-8.

Báo South China Morning Post dẫn các nguồn tin thông thạo cho biết chủ tịch Tập Cận Bình định đến Nội Mông để giám sát cuộc tổng thao luyện của lực luợng đặc biệt, không quân của Lục Quân và đơn vị chiến tranh mạng, tại trại Zhurihe, là trung tâm huấn luyện lớn nhất châu Á.

Giới quan sát tin rằng sự kiện ngày 1-8 tại Zhurihe cũng là cơ hội để cổ vũ những thành tựu mới của kỹ nghệ quốc phòng của Trung Cộng, là tín hiệu cảnh báo cả Pyongyang và Washington.

Hôm Thứ Tư, ủy viên quốc vụ viện Dương Khiết Trì tuyên bố tại đối thoại chiến luợc và an ninh Nga-Hoa: sẽ mở rộng các hợp tác quân sự song phương với Moscow.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.