Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

06/04/200500:00:00(Xem: 5041)
NHẬT: BÀ CỤ 114 TUỔI CHẾT
TOKYO - Bà lão Ura Koyama, 114 tuổi, phụ nữ sống thọ nhất nước Nhật, đã từ trần trong 1 bệnh viện của thành phố Iizuka, theo lời 1 viên chức thành phố. Bộ y tế cho biết người trường thọ nhất hiện nay là cụ Yone Minagawa, 112 tuổi, ở quận Fukuoka. Nước Nhật chiếm vị trí cao trong danh sach cac nước có tuổi thọ cao nhất thế giới. Năm 2003, phụ nữ Nhật lập thành tich sống lâu ở mc trên 85 tuổi ở phái nữ, và trên 78 tuổi ở phái nam.

GIÁ XĂNG NGÀY 1 LÊN
Giá xăng bán lẻ tiếp tục tăng, và điều đó không gây ngạc nhiên cho người tiêu thụ. Chính quyền liên bang thông báo giá xăng trung bình hiện nay 2 MK 22 cents/gallon là 1 con số kỉ lục. Kết quả thăm dò của CNN, báo USA Today và Gallup cho thấy 58% dân chúng tin rằng giá xăng dầu leo thang đang bắt đầu gây cac khó khăn tài chính ở mọi giới.

THẢM SÁT NAM KINH: XIN ĐỪNG CHO NHẬT VÀO HĐ BẢO AN LHQ


Đó là tượng đài mô tả 1 nạn nhân của Thảm Sát Nam Kinh ở Nam Kinh, Trung Quốc. Tại Nhà Tưởng Niệm Thảm Sát Nam Kinh, hình ảnh lính Nhật tàn bạo khắp nơi để nhắc nhở quá khứ atn bạo mà chính phủ Nhật muốn quên đi. Trong các tuần gần đây, ban tổ chức tưởng niệm Nam Kinh nói là đã gom được 24 triệu người ký tên thỉnh nguyện qua Internet đòi hỏi cấm Nhật vào Hội Đồng Bảo An LHQ vì chưa chịu xin lỗi về tội ác chiến tranh ở Hoa Lục.

HÃNG PHÁP VÀ MOSCOW MỞ XƯỞNG XE MỚI
Hãng xe Pháp Renault SA đã mở thêm một xưởng ráp tại thủ đô Nga với kiểu xe Logan, trong chiến lược tăng thương vụ ở Nga. Công ty liên doanh Avtoframos, hợp tác giữa Renault và chính quyền Moscow, có khả năng làm 60,000 xe/năm, và giá bán khởi đầu dự kiến từ 8,999 đô la tới 12,099 đô la.

HITACHI RA ĐĨA CỨNG MỚI TỪ 2007
Hitachi Global Storage Technologies loan báo sẽ bắt đầu đưa ra thị trường đĩa cứng Microdrive, rộng chỉ 1 inch, nhưng sức chứa 230 gigabits trên mỗi inch-vuông, kể từ năm 2007. Kỹ thuật dùng cho đĩa này lại là kỹ thuật đã có từ 100 năm nay dùng cho kỹ thụật ghi âm với sức chứa điện từ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.