Hôm nay,  

Yushchenko Thăm Quê Vợ, Chicago Tưng Bừng Đón

06/04/200500:00:00(Xem: 4811)
CHICAGO - Tối Thứ Hai, trên 1400 người, gồm đa số là di dân gốc Ukraine, reo hò tên của TT Ukraine khi ông đến khach sạn đọc diễn văn trong cuộc hội họp HĐ quan hệ đối ngoại Chicago tổ chức.
Nhiều người dùng màu cam trong y phục, màu của đảng đối lập đã lật đổ TT Kuchma. Một thính giả mô tả ông Yushchenko là "tột đỉnh của giấc mơ thành đạt".
Nhà lãnh đạo Ukraine đến Chicago cùng với người vợ sinh quán Chicago từng có lúc làm việc tại Sở giao tế với công chúng của chính phủ Reagan.
TT Bush ca ngợi TT thân Tây Phương của Ukraine mặc dù ông Yushchenko đã quyết định rút quân từ Iraq.
Ông Bush cho biết ông hậu thuẫn cuộc mở rộng NATO để thu nhận Ukraine, và mô tả TT Yushchenko là nguồn cảm hứng đối với mọi người yêu chuộng tự do.

TT Yushchenko đã ngỏ lời tri ân hậu thuẫn chính trị và tài trợ của cộng đồng gốc Ukraine trong cuộc tranh cử của ông.
Vùng Chicago có ước lượng 100,000 người gốc Ukraine - ông Yushchenko hô hào làm việc và đầu tư tại Ukraine và bảo đảm rằng Ukrraine đang thay đổi, bài trừ tham nhũng, giảm nghèo và khuyến khich tự do ngôn luận.
Bà Kathy Chumachenko-Yushcheno học bậc trung học và tiếp tục chương trình đại học tại trường đại học Chicago.
Bà Kathy trở về Ukraine cách đây 14 năm, sinh sống và làm việc. 5, 6 năm sau bà gặp và kết hôn với ông Yushchenko vào lúc ông là Thống Đốc ngân hàng quốc gia. Bà có chương trình nói chuyện tại trường đại học Chicago trong ngày hôm thứ ba. TT Yushchenko và phu nhân sẽ lên đường về nước chiều Thứ Tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.