Hôm nay,  

Xiết Luật Vào Biên Giới Mỹ: Dân Mỹ Cần Có Thông Hành

07/04/200500:00:00(Xem: 5493)
WASHINGTON D.C. - Công dân Mỹ đi Canada, Mexico, Bermuda, Panama và cac quốc gia vùng Caribê cần có thông hành khi về nước theo cac quy định mới có hiệu lực từ năm 2008.
Biện pháp này cũng áp dụng đối với công dân những nước kể trên muốn tới Hoa Kỳ. Các quy định mới đánh dấu sự thay đổi lớn từ chính sach cho phép công dân Mỹ du lịch cac nước lân bang không cần đến sổ thông hành.
Những thay đổi này sẽ gây ảnh hướng đến cac hoạt động du lịch và trao đổi mậu dịch. Hoa Kỳ hiện nay có ước lượng 60% công dân có thông hành, tương đương 20% dân số toàn quốc.
Ngoại Trưởng Condoleeza có nói rằng cac viên chức Hoa Kỳ dẵ thảo luận với các nước tương tác để chấn chỉnh cac biện pháp an ninh mà không làm giảm cac mua bán qua biên giới.

Bà Rice nhấn mạnh "Chúng tôi cần có 1 số kiểm soát để ngăn cản những người muốn tới nước Mỹ để gây hại" - và nhắc lại rằng cho duến ngày 11-9-2001, không ai có thể coi các biên giới Hoa Kỳ là đầy đủ an ninh".
Mỗi ngày, hàng hóa đi qua biên giới Hoa Kỳ - Canada trị giá 1.2 tỉ MK và gần 16 triệu người Canada vào Mỹ, đem đến cac nguồn thu liên quan đến du lịch ước lượng 7.9 tỉ MK. Cho tới nay, công dân Mỹ chỉ cần xuất trình bằng lái xe ở biên giới giữa Canada và Hoa Kỳ.
Cac quy định mới có hiệu lực về đường bộ từ ngày 31-12-3007 và từ ngày 31-12-2006 với đuờng biển và đường hàng không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.