Hôm nay,  

Sống Lành Mạnh, Không Hút Thuốc, Không Mập: Thọ Thêm 7 Năm

24/07/201700:00:00(Xem: 3208)
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện rằng có lối sống lành mạnh và không dính vào những thói quen nguy hiểm thì có thể gia tăng tuổi thọ tới 7 năm.

“Những cải thiện trong kỹ thuật y tế thường được cho là kẻ giữ cửa đi vào cuộc sống khỏe mạnh và sống thọ hơn,” theo Mikko Myrskyla, giám đốc của Viện Nghiên Cứu Nhân Chủng Max Planck Institute tại Đức, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Chúng tôi cho thấy rằng lối sống lành mạnh, mà không tốn kém, là đủ để cho con người hài lòng với cuộc sống thọ và khỏe mạnh.”

“Lối sống lành mạnh tương đối là đủ để có lợi ích. Tránh bị mập, không hút thuốc lá, và uống rượu vừa phải thì không phải là mục tiêu không hiện thực.”

Nghiên cứu, được đăng vào ngày 20 tháng 7 của tạp chí Health Affairs, đối với hơn 14,000 người tại Hoa Kỳ ở lứa tuổi từ 50 tới 89 từ năm 1998 tới 2016 cho thấy rằng những người không bao giờ hút thuốc lá và không bị mập thì sống thọ hơn từ 4 tới 5 năm so với những người cùng thế hệ.

Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy rằng tuổi thọ là không có khuyết tật và rằng những cá nhân uống rượu vừa phải thì đã sống lâu hơn người cùng thế hệ từ 7 năm trở lên.

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông không quá cân lượng, không bao giờ hút thuốc lá và uống rượu vừa phải thì đã sống trung bình 11 năm thọ hơn những người có hút thuốc, bị mập và uống rượu quá nhiều. Chênh lệch trong nữ giới là nhiều hơn 12 năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.