Hôm nay,  

Tang Lễ Ngài Sẽ Từ 4-6 Ngày: 2 Triệu Dân Sẽ Kính Viếng

04/04/200500:00:00(Xem: 4772)
VietCatholic News (03/04/2005) Thi Hài của ĐTC Gioan Phaolô II sẽ được đặt bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô để dân chúng kính viếng.
Tin Vatican (CNN 3/04/2005) - Vào ngày Chúa Nhật, 3/04/2005, Thi Hài của ĐTC Gioan Phaolô II với phẩm phục màu đỏ, được đặt nằm trong hội trường Clemente của điện Các Tông Đồ. Các Hồng Y và các Tổng Giám Mục xếp hàng kính viếng thi hài của ngài.
Và vào chiều ngày thứ Hai 4/04/2005, Thi Hài của ĐTC Gioan Phaolô II sẽ được di chuyển vào bên trong Đền Thờ Thánh Phêrô để dân chúng kính viếng cho tới ngày an táng. Cảnh sát Ý đã điều động một lực lượng cảnh sát để sẵn sàng bảo vệ an ninh cho các quan khách và các vị lãnh đạo của các quốc gia đến tham dự lễ an táng. Tang lễ của ĐTC Gioan Phaolô II sẽ được tổ chức trong vòng từ 4 đến 6 ngày, kể từ ngày qua đời. Theo dự đoán, có thể sẽ có khoảng 2 triệu người tham dự lễ an táng này.

Từ sáng sớm ngày Chúa Nhật, ngày 3/04/2005, hàng chục ngàn tín hữu sốt sắng tập trung tại quảng trường Thánh Phêrô để tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Trong thánh lễ, được cử hành bởi Đức Hồng Y Angelo Sodano, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, Đức Hồng Y đã đọc lời nguyện như sau: "Chúng ta hãy tín thác cho Đức Kitô, Đấng đã Phục Sinh, là Chúa của sự sống và của lịch sử, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II thân yêu của chúng ta, người đã kế nghiệp Thánh Phêrô điều hành Giáo Hội hoàn vũ trong 27 năm qua".
Vào tối thứ Bảy 2/04/2005, khoảng 70,000 tín hữu đã canh thức suốt đêm tại quảng trường Thánh Phêrô sau khi hay tin ĐTC Gioan Phaolô II qua đời. Nói với dân chúng đang canh thức cầu nguyện tại quảng trường, Đức Hồng Y Leonardo Sandri, Tổng Thư Ký Thường Vụ của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh (tương đương tổng trưởng Nội Vụ), tuyên bố rằng: "Buổi tối hôm nay, chúng ta như những đứa con mồ côi".
Tại Washington, Ông Bà Tổng Thống Bush đã lên tiếng chia buồn cùng Tòa Thánh với những lời như sau: "Sự ra đi của ÐTC Gioan Phaolô II là một mất mát lớn lao, ngài là một đầy tớ tốt lành và trung tín đã được Chúa gọi về". Theo nguồn tin Ngoại Giao, Tổng Thống Bush sẽ đến tham dự lễ an táng của ÐTC Gioan Phaolô II.
(Joseph Trương)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.