Hôm nay,  

Nam Hàn: Đứng Đầu Thế Giới Về Đơn Đặt Hàng Đóng Tàu

05/07/201700:00:00(Xem: 3627)
SEOUL, Nam Hàn -- Nam Hàn đã khôi phục vị trí số một về đơn hàng đóng tàu sau năm năm.

Bản tin KBS ghi rằng ngành đóng tàu của Nam Hàn đã khôi phục lại vị trí số một về thị phần thế giới trong nửa đầu năm 2017, sau một thời gian dài rơi vào suy thoái nghiêm trọng.

Theo cơ quan nghiên cứu và điều tra về đóng tàu và vận tải biển Clarkson của Anh, trong sáu tháng đầu năm nay, lượng trúng thầu của các doanh nghiệp đóng tàu Nam Hàn đạt 2.560.000 tấn tổng hợp bù (CGT), tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 34% tổng lượng mời thầu trên toàn thế giới, vượt qua sự rượt đuổi quyết liệt của Trung Quốc, Nhật Bản, một lần nữa vươn lên vị trí số một thế giới.


Vào năm 2012, ngành đóng tàu Nam Hàn từng phải nhường lại vị trí số một về thị phần đơn hàng đóng tàu trên toàn thế giới cho Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên sau năm năm, Nam Hàn giành lại được vị thế đứng đầu này.

Trong nửa đầu năm nay, công ty công nghiệp nặng Hyundai trúng thầu đóng 72 tàu với tổng trị giá 4,2 tỷ USD. Công ty công nghiệp nặng Samsung giành được 13 đơn hàng đóng tàu với tổng giá trị 4,8 tỷ USD. Công ty đóng tàu và hải dương Daewoo, từng gặp khủng hoảng về tính thanh khoản, cũng giành được 7 hợp đồng đóng tàu, với tổng giá trị hợp đồng là 770 triệu USD.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.