Hôm nay,  

Dân Anh Sẽ Phải Chấp Nhận Hoàng Hậu Camilla

23/03/200500:00:00(Xem: 5394)
LONDON - Trong diễn biến mới nhất quanh hôn lễ của Thái Tử Charles, chính phủ Anh hôm Thứ Hai tiết lộ rằng dù thich hay không, người dân Anh sẽ phải quen với hoàng hậu Camilla.
Theo luật, bà Camilla Parker Bowles sẽ tự động trở thành hoàng hậu khi TháiTử Charles lên ngôi.
Trong khi công chúng ủng hộ cuộc hôn nhân, kết quả thăm dò vẫn cho thấy sự chống đối mạnh bà Parker Bowles nhận tước vị hoàng hậu.
Nhưng bất cứ mưu toan này nhằm thay đổi cac lụat lệ chiều theo tình cảm là cực kỳ khó - điều đó không những đòi hỏi luật mới tại chính quốc Anh mà cả những thay đổi luật ở 15 nước trong khối Thịnh Vượng Chung.

Bộ phụ trach hiến pháp xac nhận rằng sự từ chối tước vị hoàng hậu đối với bà Camilla đòi hỏi có luật.
Thủ Tướng Tony Blair không vội can thiệp - văn phòng Thủ Tướng tuyên bố "Vị trí vào lúc này được giới hạn ở tước danh về cuộc hôn nhân - về những biến cố tương lai, hãy chờ những biến cố tương lai nổi lên".
Ngay sau hôn lễ ngày 8-4, bà Camilla sẽ được gọi là Lệnh Bà quận công phu nhân Cornwall, và không được gọi là quận chúa như cố quận chúa Diana.
Một số nhà bình luận tin rằng TháiTử Charles muốn mua thời gian để công chúng có thể chấp nhận bà Camilla là hoàng hậu sau nhiều năm ông nói rằng không có ý định cưới bà Parker Bowles.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.