Hôm nay,  

Phu Nhân Laura Bush Bênh Ứng Viên Tcpv H. Miers

12/10/200500:00:00(Xem: 4973)
WASHINGTON - Đệ nhất phu nhân Laura Bush đã hợp lực phu quân trong việc bênh vực ứng viên TCPV Harriet Miers - trả lời chương trình phỏng vấn truyền hình "Today Show" của NBC, bà Laura nói 1 phần đả kích là có sự thiên vị phái tính, trong khi các thành tựu của bà Miers ở vai trò luật sư là guơng mẫu đối với phụ nữ.
Ngay ở nội bộ đảng CH, ông Bush bị chỉ trích là đã bỏ qua cơ hội chọn 1 thẩm phán kinh nghiệm, có thành tích bảo thủ rõ rệt để chuyển hướng tòa tối cao qua phía hữu ở những vấn đề xã hội như là phá thai, quyền của giới đồng tính luyến ái, cũng như về sự phân cách giáo hội và chính quyền.

Ông Bush giải thích: "Bà Miers chưa từng ngồi ghế xử án không có nghĩa là không thể trở thành thẩm phán giỏi tại TCPV".
Bà Laura Bush phát biểu: "Tôi biết rõ bà Harriet, tôi biết bà ấy thành đạt đến thế nào, tôi biết nhiều lần bà ấy phá bỏ trần giới hạn trên đầu - bà Miers là khuôn mẫu cho giới phụ nữ trẻ khắp nước".
Các nhân vật bảo thủ chê trách ông Bush đề cử bà Miers theo cách "bè phái" có thể đưa tới chỗ bà Miers ngả theo phe cấp tiến của thẩm phán David Souter mà cựu TT Bush Lớn chọn.
Trong chuyến quan sát thứ 8 tại vùng thiên tai, TT Bush khẳng định rằng chủ trương bảo thủ của bà Miers mà ông biết sẽ không thay đổi, và triết lý ấy sẽ không làm luật từ ghế thẩm phán xử án.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.