Hôm nay,  

Robot Sẽ Thay 50% Việc, Xóa Sổ Nhiều Công Ty TQ

08/05/201700:00:00(Xem: 4436)
BEIJING – Trí khôn nhân tạo, tức là các hoạt động trong ngành robot, sẽ làm việc thay người và sẽ chiếm phân nửa toàn bộ việc làm trong thập niên tới.

Đó là phân tích của Kai-Fu Lee, người sáng lập công ty tài chánh Sinovation Ventures và là một chuyên gia về kỹ thuật nổi tiếng của Trung Quốc, nói trong 10 năm tới, robot sẽ thay người trong 50% việc làm.

CNBC kể rằng ông Lee phân tích như thế trong hội nghị Global Mobile Internet Conference tại Beijing, và rằng trí khôn nhân tạo (viết tắt: AI) là phát minh lớn hơn toàn bộ các cuộc cách mạng kỹ thuật của nhân loại cộng lại, kể cả các phát minh về điện lực, Internet, thiết bị di động… vì AI bao trùm toàn bộ.

Phânt ích cho thấy rằng khả năng của AI vượt xa con người về hầu hết mọi phương diện.


Các công ty mà Sinovation Ventures đang đầu tư vào có thể làm những việc như nhận ra 3 triệu khuôn mặt cùng lúc, hay (dùng trong ngân hàng) sẽ cấp các khoản cho vay chỉ trong 8 giây đồng hồ.

Lee nói những việc như thế là siêu nhân và chúng tôi nghĩ là sẽ xuất hiện siêu nhân kiểu như thế trong tất cả các kỹ nghệ, sẽ thay thế 50% việc làm của nhân loại và tạo ra thịnh vượng lớn cho con người, và xóa bỏ nghèo khó.

Theo ông, các định chế truyền thống như ngân hàng, công ty bảo hiểm, và bệnh viện đang chuyển biến quá chậm trong khi kỹ thuật robot đang tiến quá nhanh.

Lee nói vì robot biết tiếp nhận dữ kiện và ra quyết định, nên ông tiên đoán là trong nhiều trường hợp robot sẽ xóa sổ một số công ty truyền thống tại Trung quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.