Hôm nay,  

Bulgaria Phản Đối Đại Sứ Mỹ: Lính Mỹ Bắn Chết 1 Lính Bul.

08/03/200500:00:00(Xem: 4930)
SOFIA - Đồng minh Bulgaria hôm Thứ Hai quy trách quân Mỹ về cái chết của 1 quân nhân của họ tại Iraq và đòi trừng trị những kẻ có trách nhiệm - cuộc điều tra vụ nổ súng hôm Thứ 6 nhận thấy rằng anh lính Gurdi Gurdev, tử vong thứ 8 của lực lượng Bulgaria kể từ Tháng 3-2003, chết vì hỏa lực của quân bạn, cùng ngày 1 sĩ quan tình báo Italy thiệt mạng trong vụ con tin.
Bộ Trưởng QP Nicolai Svinarov cho biết Gurdev thiệt mạng khi đơn vị anh bắn súng chỉ thiên để chận 1 chiếc xe, và bị bắn dữ dội.

Trong cuộc họp báo, ông Svinarov nói "Có người bắn đơn vị tuần tiễu của chúng tôi từ hướng tây - cùng hướng ấy, cach 150 mét, có 1 đơn vị Hoa Kỳ - kết quả điều tra cho chúng tôi đủ yếu tố để tin rằng cái chết của Gurdev do hỏa lực quân bạn gây ra".
Thủ Tướng và TT Bulgaria đã triệu ĐS Mỹ tới để phản đối.
Bản tuyên bố của TT Parvanov viết "Đây là 1 vụ nghiêm trọng, Bulgaria đã điều tra toàn diện và sẽ đòi trừng trị người có tội".
Bộ Trưởng Svinarov cho biết Tướng tham mưu trưởng Nikola Kolev đã gửi thư cho cac viên chỉ huy quân sự Mỹ yêu cầu điều tra để xac minh và để tránh tái diễn trong tuơng lai.
Bulagria có 430 quân đặt căn cứ tại thị trấn Diwaniya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.