Hôm nay,  

Israel Bắn Phi Đạn Phá Kho Quân Cụ Hizbollah Tại Syria

28/04/201700:00:00(Xem: 3205)
DAMASCUS - Israel phóng phi đạn tấn công 1 kho bãi của tổ chức vũ trang Hizbollah gần phi trường Damascus gây ra nhiều vụ cháy lớn và tạo căng thẳng thêm giữa 2 nước.

Thông tấn chính thức Sana loan báo: 5, 6 phi đạn bắn tới đây, 1 bồn chưá nhiên liệu và 1 nhà kho bị thiệt hại trong khi các nguồn tin nổi dậy xác nhận kho vũ khí do Hizbollah điều hành là mục tiêu tấn công.

Israel cho hay: vụ nổ tại mục tiêu là xứng hợp với chính sách chống xâm nhập vũ khí của Iran cung cấp cho Hizbollah, là nhóm vũ trang trợ chiến quân đội của bạo quyền Assad. Nhưng, Israel không tự nhận trách nhiệm.

Hizbollah đọ sức với Israel bằng pháo chiến hồi muà Hè 2006 và tiếp tục lớn mạnh bằng hậu thuẫn của Iran.

Đài truyền hình thân chính Al-Mayadeen báo tin: phi đạn bắn từ chiến đấu cơ Israel bay trên không phận Golan Heights.

Bộ trưởng tình báo Israel phát biểu qua làn sóng của đài phát thanh quân đội: trận pháo kích kho Hizbollah gần phi trường của thủ đô Syria là hoàn toàn phù hợp với chính sách của Israel là ngăn Iran cung cấp vũ khí tối tân cho Hizbollah. Ông này nhấn mạnh: Thủ Tướng đã báo trước rằng khi có tin tình báo liên quan, chúng ta hành động.

Phát ngôn viên quân sự Israel từ chối bình luận.

Sau vụ phi đạn Tomahawk tấn công căn cứ không quân Shayrat, có nhiều đồn đoán về củng cố phòng không của Nga và Syria, cũng là hạn chế tự do hành động của chiến đấu cơ Israel.

Người ta tin rằng Israel từng oanh kích các vận chuyển súng đạn tại Syria trong 6 năm qua – trong tháng qua, Israel bất ngờ xác nhận đã tấn công 5, 6 mục tiêu trên lãnh thổ Syria, Syria phản ứng bằng phi đạn, 1 phi đạn bị cản phá phiá trên lãnh thổ Israel.

Hôm Thứ Tư, viên chức cao cấp Israel tiết lộ với nhà báo \: gần 100 phi đạn cung cấp cho Hizbollah bị phá hủy trên đường vận chuyển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.