Hôm nay,  

Anh: Khủng Bố Xài Bom Iran

07/10/200500:00:00(Xem: 5018)
- Baghdad: Thêm 2 Xe Bom Nổ
LONDON - Thủ Tướng Tony Blair hôm Thứ Năm cho biết các loại bom mới đánh liên quân tại Iraq chỉ ra nguồn gốc từ Iran - ông họp báo tuyên bố: "Chúng tôi không chắc lắm, nhưng có 1 số tin tức dẫn chúng tôi tới Iran".
Hội Báo Chí hôm Thứ Tư báo tin 1 viên chức chính phủ ngờ rằng vệ binh cách mạng Iran cung cấp kỹ thuật sử dụng chất nổ cho quân nổi dậy - phía Iran đã lập tức phủ nhận.
Trong cuộc họp báo chung với TT Talabani của Iraq, ông Blair nói: "Điều rõ ràng là có bom mới, không chỉ tấn công quân Anh, mà cả nơi khác tại Iraq, tương tự bom do Hizbollah sử dụng".
Hôm Thứ Tư, viên chức ẩn danh xác nhận rằng có bằng chứng Iran tiếp xúc với các nhóm loạn quân Sunni.

Thủ Tướng Blair cũng nhắc nhở rằng quân Anh đến Iraq có sự ủy nhiệm của LHQ và không có gì biện minh để Iran hay nước khác can thiệp vào Iraq.

* Iraq : Tấn Công Tự Sát tại Baghdad, Gần Bộ Dầu Khí
BAGHDAD - Hôm Thứ Năm, quyết tử quân tấn công tự sát bằng bom chở trên xe Kia màu đỏ gần trụ sở Bộ dầu khí tại khu đông thủ đô Baghdad, 10 người chết và 8 người bị thương.
Trước đó, bom xe tấn công đoàn xe của nhà thầu an ninh Hoa Kỳ ở trung tâm Baghdad, 8 thường dân bị thương. 1 ngày trước, 36 người chết, 95 người bị thương trong vụ tấn công tự sát tại 1 đền Hồi Giáo Shittes của thị trấn Hilla thuộc tỉnh Babil, 60 dặm phía nam Baghdad.
Ngoài ra, bom ven đường giết hại 1 binh sĩ Hoa Kỳ trong luc tuần tiễu trên 1 con đường ở vùng tây bắc thủ đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.