Hôm nay,  

Quân Chính Phủ Iraq Chiếm Nhà Ga Mosul, 1 Chỉ Huy ISIS Bị Giết

15/03/201700:00:00(Xem: 2071)
BAGHDAD - Lực lượng tái chiếm thành phố Mosul, thủ phủ của quân ISIS từ gần 3 năm, đã kiểm soát hoàn toàn nhà ga của thành phố, từng là 1 trung tâm giao lưu quan trọng.

Đợt tấn công giải phóng nửa tây Mosul bắt đầu trong tháng qua đã đánh bật ISIS ra khỏi phi trường, viện bảo tàng và bản doanh của chính quyền sở tại. Viện bảo tàng bị thiệt hại nặng, và nhà ga cần sửa chưã nhiều trước khi trở lại hoạt động.

Tuớng Raed Shakir Jawdat của cảnh sát liên bang xác nhận lực luợng của ông đã chiếm nhà ga và bến xe bus gần bên, ở hướng tây nam Phố Cổ.

Ga Mosul xây dựng từ thập niên 1940, là mục tiêu phá hoại của khủng bố từ trước khi ISIS tràn ngập Mosul.

Giao tranh đang diễn ra trên những con đuờng nhỏ hẹp tại Phố Cổ, nơi còn hàng trăm ngàn thường dân mắc kẹt trong lửa đạn.

Human Rights Watch báo động về điều kiện sống tồi tệ của hơn 1200 đàn ông và vị thành niên tình nghi có liên lạc với ISIS đang bị lực luợng của Bộ nội vụ giam giữ để điều tra. Ít nhất 4 người chết và 2 người bị cưa chân bị thương vì thiếu chăm sóc y tế.

Tổ chức di trú quốc tế (IOM) loan báo hơn 80,000 thường dân di tản từ Mosul khi lực luợng tái chiếm Mosul tấn công khu tây trong tháng qua.

Tin mới nhận cho biết: chỉ huy chiến trường Phố Cổ của ISIS đã bị diệt – cảnh sát liên bang xác nhận tên của thủ lãnh là Abu Abdul Rahman al-Ansary.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.