Hôm nay,  

Đức Viện Trợ 265 Triệu MK Cho Tunisia Để Kiểm Soát Biên Giới

05/03/201700:00:00(Xem: 2357)
TUNIS - Đức và Tunisia ký thỏa thuận về di trú nhân chuyến công du của Thủ Tướng Angela Merkel – tại thủ đô Tunis hôm Thứ Sáu, bà Merkel loan báo viện trợ Tunisia 250 triệu euro (265,325,000 đô la) để hỗ trợ phát triển.

TT Beiji Caid Essebsi cho biết giao ước về kiểm soát di dân vượt biên làm hài lòng đôi bên. Thỏa thuận này cho phép Berlin hồi hương di dân Tunisia bị từ chối nhanh hơn – theo 1 phần trong thỏa thuận này, giới chức Syria nhận kiểm tra trong thời hạn 30 ngày các câu hỏi về lý lịch liên quan với di dân bị từ chối. Thủ Tướng Merkel hưá giúp nhà cầm quyền Tunis thiết lập 1 hệ thống khai báo cần thiết trong tiến trình.

Trong buổi họp báo chung, TT Essebsi tuyên bố: đoàn ngoại giao Tunisia tại Đức sẵn sàng hợp tác. Thủ Tướng Merkel nói “Đây là tin tốt lành”, và ước luợng tại Đức hiện có khoảng 1500 người Tunisia là đối tượng trục xuất.

Hung thủ lái xe tải tấn công chợ Giáng sinh của Berlin cuối năm 2016 là 1 di dân Tunisia 25 tuổi.

250 triệu euro viện trợ của Đức sẽ đuợc dùng vào các dự án phát triển tại Syria, tạo ra việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, theo mô tả của Thủ Tướng Merkel – bà nhấn mạnh: ưu tiên là thanh niên nông thôn, là thành phần đặc biệt cần học nghề và cơ hội làm việc.

Chương trình viện trợ có thể đã đuợc khởi động trong chuyến đi Đức của Thủ Tướng Chahed trong tháng qua. Thủ Tướng Merkel định hội kiến Thủ Tướng Chahed để thảo luận các vấn đề di trú. Bà cũng lên tiếng tại QH Tunisia trước khi về nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.