Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng, Trump Dự Kiến Gặp Nhau Vào Tháng 5/2017

14/02/201700:00:00(Xem: 2705)
ROME -- Tổng Thống Donald Trump dự tính hội kiến với Đức Giáo Hoàng Francis trong chuyến thăm Italy sắp tới, bất kể rằng Trump và Đức Giáo Hoàng đã có lời gay gắt với nhau về kế hoạch Trump tính xây tường biên giới với Mexico.

TT Trump sẽ dự Thượng đỉnh G7 tại thành phố Taormina, Sicily, Italy vào tháng 5/2017, một chuyến đi sẽ cho Trump gặp Đức Giáo Hoàng.

Một chức sắc trong Tòa thánh Vatican noí với nhật báo The Telegraph rằng Đức Giáo Hoàng đang chờ tin xác minh về TT Trump sẽ thăm Rome.

Bạch Ốc đầu tháng này xác minh rằng TT Trump sẽ dự Thượng đỉnh G7 ở Taormina, nhưng không cho biết sẽ thăm Rome hay không.

Đức Giáo Hoàng đã từng bày tỏ rằng lập trường của ngaà về di dân và người tỵ nạn khác biệt với lập trường của TT Trump.

Tuy là Đức Giáo Hoàng và Trump có lời nói gay gắt với nhau về chính sách đối với di dân, nhưng Steve Bannon, chiến lược gia của Trump muốn có hội kiến giữa hai người, theo báo Independent.

Thomas Williams, một cựu linh mục hiện là phóng viên tại Rome cho trang tin cánh hữu Hoa kỳ Breitbart News, công ty truyền thông lãnh đaọ bởi Bannon, nói rằng nhiều phần là sẽ có hô kiến.

Từ khi Bannon trở thành chiến lược gia của TT Trump, Williams, 54 tuổi, trở thành liên lạc viên không chính thức giữa Mỹ và Vatican -- hiện thời TT Trump chưa bổ nhiệm Đại sứ tạiVatican.

Williams bị ép xuất đời linh mục sau khi bị khám phá ông bí mật có một đứa con với con gái của một cựu Đaạ sứ Mỹ tại Vatican.

Bannon từng quan ngại rằng Đức Giáo Hoàng có thể ủng hộ thần học giải phóng và như thế sẽ chỉ trích kinh tế thị trường và chủ nghĩa tư bản.

Ý kiến bạn đọc
14/02/201717:14:29
Khách
Gặp ĐGH thì biết rồi - Mi hãy tiếp nhận thật nhiều, thật nhiều các người ngoại lai vào Mỹ, nào Mễ, nào Hồi, nào vẹm .... ! Đừng cấm vận, đừng xây tường, hãy bắc cầu ..... Nước Mỹ hãy cho nhiều đi, cho hết ...... !
Trump sẽ được nghe giảng đạo đức - Nó xin áo này, hãy cho nó áo kia ! Nó vả mi má này, cho nó thụi thoải mái !!!!!
Kiểu ĐGH luôn luôn là vậy !
Tất nhiên Trump nghe, nhưng Trump là TT nước Mỹ, Trump phải làm khác !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.