Hôm nay,  

Iraq: Vùng Giải Phóng Của Mosul Sinh Hoạt Trở Lại Bình Thường

19/01/201700:00:00(Xem: 2804)
BAGHDAD - Phóng viên mô tả cuộc sống tại vùng giải phóng tại khu tây của thành phố Mosul là bình thường hoá nhanh chóng – nhiều người trở về thành phố lớn hạng nhì toàn quốc Iraq bị ISIS chiếm từ gần 3 năm.

Tiểu thương đưa rau, quả, trứng ra chợ bán trong khi chính quyền và các tổ chưc từ thiện quốc tế chưa thể cung cấp nhu yếu phẩm cho cộng đồng. 1 hệ thống tiếp liệu đã nhanh chóng thành hình nối liền với vùng bán tự trị của sắc tộc Kurd không xa.

Đạn súng cối vẫn rơi rải rác theo thói quen của ISIS chống lại nơi họ mất quyền kiểm soát và xem những người không rút chạy theo họ là không trung thành, đáng tội chết. ISIS còn bám giữ khu đông Mosul.


Zuhour là 1 khu chợ lộ thiên hồi sinh với tốc độ đáng ngạc nhiên – cách tiền tuyến chỉ 1 kilomét, trẻ em vui đùa gần những bức tường lỗ chỗ vết bom đạn trong khi xe ủi đất san lấp hố bom. Người lớn trở lại các thói quen xa xỉ với thuốc lá, thuốc “lào”, điện thoại thông minh, SIM card.

Trong vùng kiểm soát của ISIS, hút thuốc cũng bị cấm và kinh tế hầu như tê liệt. Những người bán hàng rong nhận xét: Mosul còn thiếu vắng sức mua, luơng thực càng trở nên khan hiếm hơn.

Nhà báo nhận xét: Mosul còn thiếu mọi thứ, tuy cư dân chứng tỏ sức chịu đựng và ứng phó linh hoạt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.