Hôm nay,  

Nữ DB Tulsi Gabbard Bí Mật Đi Syria Vì hòa Bình Cuộc Nội Chiến

19/01/201700:00:00(Xem: 2155)
WASHINGTON - Nữ Dân biểu liên bang Tulsi Gabbard, từng tham chiến tại Iraq, đã lên đường đi Damascus trong 1 chuyến đi tìm hiểu thực tế và là 1 phần trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho cuộc nội chiến Syria kéo dài gầnh 6 năm qua.

Giao tranh rải rác đây đó tiếp diễn cả sau khi ngưng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vận động tỏ ra là mong manh.

Văn phòng của nhà lập pháp của đảng DC ghi: dân biểu Gabbard cảm thấy tầm quan trọng của việc tiếp xúc 1 số cá nhân và tổ chức, gồm lãnh tụ tôn giáo, công nhân cứu trợ, dân tị nạn, viên chức chính quyền và cộng đồng. Lộ trình không đuợc công bố, nhưng phát ngôn viên xác nhận bà đã tới Trung Đông.

Dân biểu đại diện tiểu bang Hawaii đã gặp TT đắc cử 2 tuần sau ngày bầu cử đưa tới các đồn đoán về khả năng bà đuợc giao chức quyền tại Bộ ngoại giao hay Bộ quốc phòng.


Bà Gabbard tin rằng tình hình Syria sẽ trở thành hỗn loạn hơn khi nhà độc tài Assad bị lật đổ.

Phát ngôn viên không cho biết dân biểu Gabbard có gặp hay không lãnh tụ Assad trong chuyến đi cũng đưa bà tới Lebanon.

Hôm 13-1, dân biểu Gabbard đã trình ra Hạ Viện đề luật Stop Arming Terrorists cấm dùng tiền thuế của công dân để tài trợ các tổ chức là đồng minh hay hậu thuẫn của khủng bố quốc tế như ISIS – đề luật này cũng ngăn cấm chính quyền Washington giúp tiền hay súng đạn cho các nhóm chiến đấu vì mục tiêu lật đổ Assad.

Bà Gabbard lên tiếng tại hội trường: các tài nguyên có giới hạn của chúng ta nên đuợc dùng để giúp tái thiết các cộng đồng trong nước thay vì góp phần vào chiến tranh thay đổi chế độ ở ngoài nước – bà hô hào các đồng viện ngăn cấm định hướng điên rồ như thế.

Ý kiến bạn đọc
19/01/201720:11:53
Khách
Ba Gabbard hiểu rõ cuộc chíen Syria hơn cả Obama khi Bà phát biểu : " Dùng tài nguyên giợi hạn của chúng ta để cải thiện Cộng đồng, hơn là vào chiến tranh thay đổi chế-độ". Syria là cuộc chiến thay đổi chê độ Assad, kéo dài trên 3 năm với khoang 300.000 chết và cả triệu chạy trốn, nhưng cuồi cung hòan tòan thất bại khi Putin đáp trả. Đấy là một trong nhiều "di hại" Obma bàn giao lại cho Trump. Vubinh
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.