Hôm nay,  

Ý: Nguy Cơ Khủng Bố Thấp, Trong Khi Cực Đoan Hóa Tăng

06/01/201700:00:00(Xem: 1973)
ROME - 1 uỷ ban của chính phủ báo cáo: nguy cơ khủng bố trong nước Italy vẫn là thấp hơn nơi khác tại châu Âu, nhưng khuynh hướng cực đoan hoá phát triển, nghĩa là cần nỗ lực ngăn ngừa.

Chủ tịch Lorenzo Vidoni của ủy ban tuyên bố “Nhà tù là các điểm nóng của cực đoan hoá, cũng như mạng internet”. Theo lời ông, Italy không là mục tiêu khủng bố trong thời gian gần đây nhưng đang chứng kiến diễn biến như Đức, Pháp, Belgium và Hoà Lan 10 năm trước.

Tiếp nhận phúc trình này, Thủ Tướng Paolo Gentiloni loan báo sẽ thực hành 1 số gợi ý của ủy ban thẩm định an ninh – ông nhấn mạnh “Phòng ngừa, phòng ngừa và phòng ngừa – Italy đuợc trang bị đầy đủ nhưng cần khuyến khích các cộng đồng Hồi Giáo tham gia các hoạt động ngăn ngừa”.


Trong khi đó, tổ chức bảo vệ quyền của tù nhân gọi là Antigone báo động: tình hình là cấp bách vì thiếu cai tù nói tiếng Arap và giáo sĩ không đuợc phép vào nhà giam tiếp xúc tù Hồi Giáo.

Antigone cho hay: trong tổng số 54,000 phạm nhân, 6000 người theo đạo Hồi – Italy đang là tuyến đầu của làn sóng di dân tràn qua từ bờ nam Địa Trung Hải và Bộ nội vụ báo tin sẽ tăng tốc trục xuất di dân tiếp theo vụ xe vận tải tấn công chợ giáng sinh của thủ đô Đức.

Ông Vidoni xác nhận số chiến binh Âu Tây tham gia jihad giảm đáng kể, với 1500 người xuất cảnh từ Pháp để theo ISIS, Đức 1000 người, Belgium 600 và Italy 100. 133 di dân tình nghi bị trục xuất trong năm 2016, theo hồ sơ Bộ nội vụ Italy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.