Hôm nay,  

Đức: 1 Di Dân 19 Tuổi Tự Thiêu; Ứng Viên TT Pháp Ca Ngợi Đức

03/01/201700:00:00(Xem: 2162)
BERLIN - 1 vị thành niên Afghanistan 19 tuổi xin tị nạn với chính phủ Đưc tự thiêu hồi sáng Thứ Hai tại nhà kho của 1 siêu thị của tỉnh bang Bavaria bị phỏng nặng – cảnh sát nói: động lực tự thiêu của di dân cầm dao trong tay chưa đuợc biết. Đám đông tại chợ nhanh chóng dập tắt lửa và đưa đuơng sự đi cấp cứu.

Nơi tự thiêu là Geimersheim, giữa Nuremberg và Munich – cậu ta mua xăng tại 1 cây xăng gần chợ.

Ứng Viên TT Macron Ca Ngợi Chính Sách Di Trú Của Đức

PARIS - Chính sách di trú của Đức dưới quyền lãnh đạo của Thủ Tướng Angela Merkel đuợc 1 ứng viên TT Pháp ca ngợi – ứng viên độc lập Emmanuel Macron tuyên bố với phóng viên Đức: định hướng trong chính sách tị nạn của nội các Merkel cứu vãn phẩm cách của châu Âu khi mở rộng vòng tay tiếp nhận nạn nhân chiến tranh.


Ông Macron 39 tuổi đang là ứng viên TT nổi bật chọn lập trường thân di dân – trong cuộc phỏng vấn của nhật báo Suddeutsche Zeitung phát hành hôm Thứ Hai, ông Macron xác nhận sự ngưỡng mộ bà Merkel và toàn thể dân Đức về sự khẳng định các giá trị nhân bản. Ông Macron mô tả các đả kích chống lại là đơn giản hoá quá độ vấn đề di dân.

Ông Macron thôi việc với chính quyền Hollande từ Tháng 4 để tranh cử TT với hậu thuẫn của 35% cử tri trong các thăm dò toàn quốc

- đối thủ mạnh của ông là lãnh tụ Marine Le Pen của phe cực hữu Front National. Ứng viên Macron hô hào 1 hệ thống tình báo hỗn hợp toàn Âu châu để đánh khủng bố – ông cũng chê trách Đức và Pháp không hậu thuẫn Italy trong giai đoạn đầu của khủng hoảng di trú.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.