Hôm nay,  

TQ: Trừng Phạt 1 Triệu Đảng Viên Tham Nhũng; TQ: Khai Trừ Đảng Cựu Trùm Công An Mã Kiến

31/12/201600:00:00(Xem: 2119)
BEIJING - Đảng CS lãnh đạo Hoa Lục loan báo khai trừ cựu thứ trưởng công an Ma Kiến, là trùm tình báo của Trung Cộng, vì tình nghi nhận hối lộ và lạm quyền, theo giải thích từ ủy ban thanh tra và kỷ luật (CCDI), là 1 cơ chế nội bộ của đảng.

Ông Mã trở thành nhân vật cao cấp mới nhất bị truy tố trong chiến dịch bài trừ tham nhũng của lãnh tụ Tập Cận Bình đuợc quảng cáo rầm rộ. CCDI xác nhận: Mã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị và luật hành xử của đảng viên. Đương sự là đối tượng điều tra từ đầu năm 2015 và hồ sơ đã đuợc chuyển sang toà án. Thông báo của CCDI ghi rõ: chắc chắn Mã sẽ bị truy tố, quy tội và kết án tù.


Từ khi lãnh tụ Tập nắm quyền thượng đỉnh năm 2012, hơn 1 triệu trong tổng số 88 triệu đảng viên đã bị trừng phạt, gồm cả “ruồi” và “cọp”.

Hồ sơ truy tố cựu thứ trưởng họ Mã có liên quan với các viên chức cao cấp khác có thể đe dọa vai trò của lãnh tụ Tập. Trong tháng này, Ling Jihua là anh em của 1 phụ tá giúp việc cựu chủ tịch Hồ Cẩm Đào bị kết án trên 10 năm tù và phạt tiền bằng 1.5 triệu yuan về tội nhận hối lộ. Ling có liên lạc thân thiết với Mã.

1 người anh em trong gia đình Ling là Li Wancheng đã trốn sang Hoa Kỳ và chia sẽ bí mật nhà nước với Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.