Hôm nay,  

Tin Tặc Nga Tấn Công Ukraine Có Dính Các Vụ Tin Tặc Ở Mỹ

23/12/201600:00:00(Xem: 1654)
WASHINGTON - Tính báo Hoa Kỳ và FBI cho hay: mạng của quân đội Ukraine bị tấn công củng cố các tố cáo chống lại đơn vị tin tặc đuợc biết với tên “Fancy Bear” có liên lạc trực tiếp với Điện Kremlin, đồng thời củng cố các tin tức về sự liên quan của Điện Kremlin trong các hoạt động tấn công mạng nhắm các mục tiêu Hoa Kỳ.

Bằng chứng mới là các đơn vị pháo binh Ukraine bị tấn công mạng bằng 1 điện thoại thông minh dùng nhu liệu android bị xâm nhập. 1 phúc trình công bố hôm Thứ Năm mô tả cách mà ứng dụng smartphone của 1 sĩ quan Ukraine tạo ra năm 2013 đuợc dùng vào việc phản pháo nhanh chóng tại miền đông Ukraine đã trở thành phương tiện để tình báo Nga chỉ điểm vị trí của các đơn vị Ukraine. Ứng dụng ấy đã bị đánh cắp và tái phân phối tại 1 buổi hội thảo của quân báo Nga GRU.


Cơ sở CrowdStrike cho biết ít nhất 1 đơn vị GRU đuợc biết với ngoại hiệu “Fancy Bear”.

Tình báo Hoa Kỳ và FBI tin rằng Fancy Bear đã tấn công các mục tiêu Hoa Kỳ gồm ủy ban quốc gia của đảng DC (DNC) trong nhiều tháng, và thẩm lậu qua đệ tam nhân với mưu định tạo ra các bất lợi với đảng DC và giúp ứng viên Donald Trump thắng cử.

Nhu liệu đuợc người Nga dùng tại miền đông Ukraine là cùng loại đã tấn công DNC, theo luợng giá của ông Dmitri Alperovitch, giám đốc đồng sáng lập và là đặc trách kỹ thuật của CrowdStrike. Nhu liệu ấy cũng đuợc biết như là X-Agent. Công ty của ông đuợc thuê điều tra vụ tấn công mạng của DNC – ông cho biết: quan hệ giữa Fancy Bear và quân đội Nga là mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.