Hôm nay,  

TQ: Xuất Cảng Tăng, Nhưng Giới Quan Sát Nói Còn Bất Ổn

09/12/201600:00:00(Xem: 1483)
BEIJING - Sau 7 tháng giảm, xuất cảng của Trung Cộng tại tăng trong tháng qua, tăng quá dự đoán của kinh tế gia – nhập cảng cũng tăng, là tín hiệu ám chỉ nhu cầu tiêu thụ nội địa và toàn cầu hồi phục.

Nhưng, giới phân tích nhận thấy mây mù đang nổi lên.

Số liệu do chính quyền công bố hôm Thứ Năm ghi: trị giá xuất cảng Tháng 11 là 152.2 tỉ MK, tăng 0.1% - nhập cảng tăng 6.7% so với cùng kỳ năm trước, không giảm 1.9% như phỏng đoán của kinh tế gia. Trong tháng trước, xuất cảng giảm 7.3% và nhập cảng giảm 1.4%.

Giới phân tích tin rằng biến chuyển này là bằng chứng về khả năng ổn định của nền kinh tế lớn hạng nhì thế giới tiếp theo các biện pháp tiền tệ của ngân hàng trung ương, và phần nào vì tăng tiến toàn cầu trong thời gian gần đây.

Các hoạt động mua bán hàng hoá của Trung Cộng gây ảnh hưởng từ Australia đến Zambia vừa trải qua 1 thời gian đình đốn chưa từng thấy sau 25 năm phát triển.

Trong Tháng 11, tuy tỉ giá tiền yuan hạ, nhu cầu nhập cảng quặng sắt, dầu thô, than đá, đậu nành của Trung Cộng đều tăng, cả về khối luợng và giá trị.

Kích cầu để củng cố hạ tầng cơ sở và phát triển gia cư thúc đẩy các ngành xây dựng và mở rộng nhu cầu xi-măng, sắt thép.

Tuy nhiên, xuất cảng trong 11 tháng qua là kém 7.5% so với cùng kỳ năm trước, ám chỉ viễn ảnh trung hạn vẫn là thách thức, theo nhận xét của ông Evens-Ptrichard, phân tích gia của Capital Economics – ông này nói: khả năng tiếp tục tăng trưởng là giới hạn.

Ngoài gia, giới quan sát cũng tiên đoán các điều kiện bất lợi đang chờ đợi Trung Cộng với TT đắc cử Donald Trump sắp tuyên thệ nhậm chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.