Hôm nay,  

Đức: Tình Nghi ISIS Nhận Diện Các Kiến Trúc Mục Tiêu Ở Berlin

11/11/201600:00:00(Xem: 2058)
BERLIN - Toà liên bang vừa công bố chi tiết trong vụ bắt giữ 1 vị thành niên tình nghi là khủng bố đã nhận diện các kiến trúc dấu ấn tại thủ đô Đức như là mục tiêu tấn công – toà quyết định thời gian tạm giam là 3 tháng để điều tra.

Bị cáo 19 tuổi là di dân Syria (đến Đức trong năm qua) đã báo cáo các khám phá với người tiếp xúc ở nguyên quán Syria hồi Tháng 2, gồm thông tin về mật độ lưu thông ở những thời gian khác nhau trong ngày quanh các kiến trúc dấu ấn như cổng Brandenburg, toà nhà quốc hội … Anh ta bị bắt hồi Tháng 3, bị truy tố trong Tháng 10 như là đội viên khủng bố ISIS. Y cũng bị tố cáo là người tiếp xúc với các đội viên tấn công tiềm năng.


Tuần qua, cảnh sát Đức bắt 1 người Syria tình nghi, nhưng không có đủ bằng chứng để truy tố về tội khủng bố – nhưng Ashraf al-T tiếp tục bị giam với tội dùng chứng từ giả mạo.

Mới trong tháng qua, nghi can âm mưu đánh bom phi trường là Jaber A. 22 tuổi bị bắt ở Leipzig sau khi cảnh sát tìm thấy chất nổ tại khu căn chúng Chemnitz, và y đã treo cổ tự tử trong phòng giam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.