Hôm nay,  

Tt Bush Lại Cầu Nguyện: Sẽ Bận Rộn Suốt Nhiệm Kỳ

22/01/200500:00:00(Xem: 4983)
WASHINGTON D.C. - Hôm thứ sáu, TT Bush cúi đầu cầu nguyện tại thánh đường quốc gia Washington, là lần đi lễ thứ nhì trong 2 ngày thứ nhì mà ông hứa hẹn cải tổ quỹ an sinh xã hội và đề xướng dân chủ ở Trung Đông.
Thánh lễ hôm thứ sáu là truyền thống đã có từ TT Washington cũng là cuộc xuất hiện duy nhất trước công chúng trong ngày đầu tiên của nhiệm kỳ 2, nhưng ông sẽ có ít thì giờ để nghỉ ngơi vì những ưu tiên ông đã chỉ ra, gồm : đánh khủng bố, tái lập ổn định và dân chủ hóa Iraq, cho đầu tư 1 phần đóng góp quỹ an sinh xã hội, giản lược hóa luật thuế, hạn chế cac bồi thường thiệt hại do thiếu sót y khoa, và vận động sửa đổi luật cho phép di dân trái phép làm việc.
Các công việc trong tương lai gần của ông là chỉ định tổng giám đốc tình báo quốc gia, theo dõi cuộc bầu cử ngày 30-1 tại Iraq, và hàn gắn cac quan hệ với châu Aâu trong chuyến công du đầu tiên trong nhiệm kỳ 2.
Ông tuyên bố "Tôi sẵn sàng đặt hết tim óc vào nhiệm vụ trong 4 năm tới".
Tại QH, nghị sĩ Trent Lott, chủ tịch Uûy Ban khai mạc QH mới, đáp lại "Chúng tôi đã sẵn sàng làm việc".

Thượng Viện do đảng CH kiểm soát đã họp ngay chiều Thứ 5, chấp thuận ông Mike Johanns ở chức vụ Bộ Trưởng nông nghiệp và bà Margaret Spelling ở chức vụ Bộ Trưởng giáo dục mà TT Bush đề cử.
Cac nghị sĩ DC hoãn chấp thuận bà Condoleeza Rice cho đến tuần tới trong khi nghị sĩ Charles Schumer, chủ tịch Uûy Ban vận động Thượng Viện của đảng DC nhắn gửi rằng sau khi ban nhạc lễ nhậm chức ngưng hoà tấu và QH trở lại họp, những đảng viên DC chúng tôi sẽ cảnh giac và sẵn sàng chống lại những chính sách thái quá của đảng CH.
Bài diễn văn nhậm chức của TT Bush nặng về biểu tượng và nhẹ về thực tế, 5 lần sử dụng chữ "chuyên chế", chữ "khai phóng” 15 lần và chữ "tự do" 27 lần.
Iraq chỉ được gián tiếp đề cập tới, mà ông để dành sẽ nói tới trong thông điệp về tình trạng liên bang, cùng với dự án ngân sach liên bang qua cac chi tiết về cac mục tiêu hành động trong nhiệm kỳ 2.
Iran và Bắc Hàn đang là nguồn gốc của căng thẳng trong khi Nga quay lưng lại với cải tổ dân chủ, nhưng hồi phục kinh tế trong nươc là vững chắc và nay ông Bush có hậu thuẫn của đa số của đảng CH ở 2 Viện lập pháp đã được mở rộng hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.