Hôm nay,  

86% Dân Đức Chọn Bà Clinton, Chỉ 4% Ủng Hộ Ông Trump

02/11/201600:00:00(Xem: 2176)
BERLIN - Truyền thông Đức tìm hiểu nhận xét của 5 thành phần công dân về cuộc tổng tuyển cử Tháng 11 tại Hoa Kỳ và thấy 86% muốn bầu cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.

Chỉ 4% chọn tỉ phú địa ốc Donald Trump.

Hưu viên Theresia Scholz 85 tuổi là đảng viên CDU bảo thủ từ 50 năm nói bản thân bà muốn tái cử TT Obama – bà không muốn thấy ông Trump làm TT dù chỉ nửa nhiệm kỳ, vì ông ta là người thô lỗ trong cử chỉ và ngôn ngữ. Lời khuyên của bà cụ Scholz là hãy bầu người ít xấu.

Nhà tư vấn kinh doanh Helmut Kopp 46 tuổi thấy ông Trump thiếu chuẩn bị, thuờng lập lại những ý kiến gây bàn cãi, nói nhiều về mục tiêu nhưng không cung cấp các giải pháp cụ thể. Ông Kopp cũng không hậu thuẫn bà Clinton và nghĩ rằng cả 2 nên vui hưởng tuổi già, đừng vờ là còn năng động như tuổi ngũ tuần. Ông Kopp tin rằng thương nhân như ứng viên Trump là loại người vô cảm, không có khả năng đoàn kết toàn dân vì mục tiêu chung.


Ông Stefan Hauser 46 tuổi là chủ tiệm bán lẻ qua mạng mô tả ứng viên Trump là ông nội, ông ngoại, không có vẻ gì là thông minh mà còn ăn nói quá đà. Theo lời ông Hauser, đảng CH không học đuợc gì sau triều đại George W. Bush.

Với sinh viên ban thiết kế 19 tuổi từ Hamburg, cảm thấy thành phần cử tri ủng hộ ông Trump là loạn trí – sinh viên xưng tên Pauli Heinz nói: có vấn đề ở hệ thống chính trị của Hoa kỳ và cô không chọn ông Trump cũng như bà Clinton.

Beate Brinkmeier 40 là dân Berlin, làm việc hình ảnh tại 1 toà báo, thông thạo tin tức, cho biết nếu là công dân Hoa Kỳ, anh không đi bầu kỳ này, vì không thích ai trong 2 ứng viên. Theo lời anh, với người Âu không thể xẩy ra trường hợp 2 ứng viên đối đầu tệ hại đến thế, cũng không hiểu bà Clinton và ông Trump có thể làm gì để chấm dứt căng thẳng với Moscow.

Ý kiến bạn đọc
10/11/201606:28:06
Khách
lại bias media, trong social media người châu âu vô support rồi chúc mừng liên tục. Gần đây họ còn nói không muốn đọc BBC vì bias media .
02/11/201619:16:20
Khách
Không là gì, sở dĩ dân nước này nước kia ghét Trump chỉ vì sợ Trump sẽ làm nước Mĩ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI, tất nhiên là Trump sẽ chơi trò sòng phẳng với thế giới, khó gặm lắm nơi Trump ! Nước nào còn tỏ ra tung hoành dọa dẫm Mĩ còn chết !
02/11/201613:05:59
Khách
Trong bao nhiêu năm, dân Mỹ đóng thuế để quân đội của họ bảo vệ cho
Âu Châu, nên các nước nầy, ngân sách quốc phòng rất thấp, họ dùng tiền
để phát triển kinh tế, lo an sinh xã hội cho dân của họ. Bây giờ, ông Trump
dọa, nếu làm TT, ông sẽ buộc những quốc gia vốn nhờ vào sự bảo vệ của
Mỹ thì phải đóng góp thêm tài lực, vật lực...Cũng vì sợ mất miếng ăn, nên họ
chống là phải !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.