Hôm nay,  

Putin Ủng Hộ Phim Thế Chiến Không Đúng Sự Thật

12/10/201600:00:00(Xem: 2601)
MOSCOW - Tuần qua, TT Putin cùng TT Nazarbayev cùng xem phim “28 Nguời Lính Của Tướng Panfilov” xây dựng trên 1 huyền thoại của chế độ CS – phim này đề cao tinh thần tự hiến của người lính Nga thời CS và tình bạn thân thiết với Kazakhstan.

Trong phim này, quân Nga bị 1 quân số lớn gấp bội của Đức Quốc Xã tiến đánh, nhưng không lùi – phim “28 Người Lính …” mô tả cuộc chiến bảo vệ thủ đô Moscow hồi Tháng 11-1941 trong đó 28 người lính của Tướng Pafilov chiến đấu đến giọt máu cuối cùng sau khi diệt 18 xe tăng của đối phương. Họ đuợc vinh danh là anh hùng và trở thành bất tử khi trở thành bài văn về đạo đức trong sách giáo khoa tại Nga. 1 cuộc điều tra của nhà nước Xô-viết tổng kết năm 1948 kết luận rằng chuyện đó là “sáng tác” của 1 nhà báo làm việc cho nhật báo quân đội Krasnaya Zvezda (tương tự nhân vật Lê văn Tám Của CSVN?). Bài báo đó là phóng đại – sự thật là 5, 6 người lính trong nhóm sống sót. Kết quả điều tra đuợc giữ kín. Nhưng chủ đề hy sinh của phim “28 Người Lính...” hoà âm với quan điểm về thế giới của Điện Kremin và bộ phim mới vừa kể nhận đuợc 1 phần tài trợ từ nhà nước.


Liên Xô thiệt hại nặng nhất trong thế chiến 2, ước luợng hơn 20 triệu lính và dân, tuy giới học giả thách thức con số cụ thể.

Trong phim “28 Người Lính …”, lính Nga, lính Kazakhstan và những người lính cùng nói tiếng Nga sát cánh bảo vệ tổ quốc Nga, là điểm mang âm huởng của chính sách ngoại giao “Thế Giới Nga”.

Hồi giữa năm 2015, giám đốc thư khố quốc gia Sergei Mironenko nêu nhận xét: chuyện kể trên là huyền thoại, thì lập tức bị bộ trưởng văn hoá Vlaidimir Medinsky phản bác và đã bị cách chức 9 tháng sau...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.