Hôm nay,  

Ethiopia: TC Xây Đường Xe Lửa Từ Hồng Hải Vào Thủ Đô; Dài 750 Kilomet, Kinh Phí 3.4 Tỉ MK Do 2 Công Ty TQ Thầu Làm

06/10/201600:00:00(Xem: 2216)
DJIBOUTI - Công nhân Trung Cộng lái 1 đoàn tàu điện mới bóng lóang trên thiết lộ dài 750 kilomét nối liền thủ đô Addis Ababa của Ethiopia với tiểu quốc thương cảng Djibouti ven Hồng Hải.

Công trình do 2 công ty Trung Cộng thực hiện này vừa đuợc khánh thành tại nhà ga mới ngay bên ngoài Addis Ababa.

Tại đây, Thủ Tướng Hailemariam Desalegn và thị trưởng Djibouti đuợc 1 đội công nhân người Hoa nghênh đón trong đồng phục – họ đang huấn luyện kỹ thuật để bàn giao cho công nhân địa phương. Thủ Tướng Desalegn tuyên bố: đoàn tàu này sẽ gíup tăng tốc phát triển của kỹ nghệ chế xuất phục vụ các khu công nghiệp và nông trại hiện đại sắp xây dựng trong vùng, cũng tạo cơ hội làm việc cho dân chúng.

Cà-phê là hàng xuất cảng chính trong chủ lực kinh tế tại Ethiopia là nông nghiệp trong lúc xứ sở của Sừng Châu Phi đang ra sức đa dạng hoá xuất cảng.


Hiện nay, xe vận tải hạng nặng chuyển 90% hàng hoá xuất nhập cảng từ cảng Djibouti vào đất nước Ethiopia không có biển - đường sắt mới sẽ là lực đẩy tạo ra chuyển hướng.

Ethiopia là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới hiện nay với tỉ lệ tăng trưởng 10.2 – nhưng, Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cảnh báo GDP năm nay có thể chỉ là 4.5% vì ảnh huởng của hạn hán tai hại nhất từ 30 năm.

Dự án đuờng sắt nối liền Addis Ababa và Djibouti kinh phí 3.4 tỉ MK đuợc Exim Bank của Trung Cộng tài trợ và thực hiện bởi 2 công ty China Railway Group và China Civil Engineer Construction.

Cùng ngày Thứ Ba, 1 nhóm viên chức Trung Cộng ký kết với đối tác Ethiopia 1 hợp đồng xây dựng cầu đuờng trị giá 100 triệu MK.

Ethiopia hy vọng xây dựng 1 hệ thống đuờng sắt 5000 kilomét nối liền với các lân bang Kenya, Sudan và South Sudan trước năm 2020.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.