Hôm nay,  

Thái: Từ Du Khách Thành Thiện Nguyện Viên

13/01/200500:00:00(Xem: 4859)
BANG TAO - Nhiều du khach ngoại quốc trở thành tình nguyên viên tham gia công tac cứu trợ nạn nhân sóng thần sống sót. 1 ông Na Uy suýt rơi từ mái nhà đang lợp trong khi 2 anh em người Austra bụi đầy người tiếp tay dọn dẹp 1 cửa hàng giặt ủi và 1 nữ du khach Anh góp sức phá bỏ 1 bức tường sập.
Những công nhân không bình thường này gồm có 1 số lính cứu hỏa tiểu bang Alaska, 1 cảnh sát Tennessee, đang tham gia chương trình tái thiết thị trấn Bang Tao, bên ngoài thành phố du lịch Phukhet của Thái Lan.
Du khach Russell Kerr từ bắc Ireland tới nói "Làm sao vui chơi được trong tình cảnh này - chúng tôi có thể trải qua những ngày nghỉ hạnh phúc ở nơi khac, nhưng chúng tôi đã có quyết định có ý nghĩa".

Đêm trước của trận sóng thần, Kerr dự liên hoan "trăng tròn" kéo dài suốt đêm. Khoảng 20 tình nguyên viên hưởng ứng dự án tại Bang Tao do công dân Mỹ Mike Cagielsky xướng xuất. Cagielsky là quản lý phát triển của 1 khach sạn ở Bang Tao và gia đình sinh sống tại Phukhet từ 3 năm qua - ông cho biết dự án tại Bang Tao nhằm giúp khoảng 100 gia đình trỗi dậy, dùng tiền cứu trợ sửa chữa nhà, tái thiết các nhà xưởng và mua trang cụ để khôi phục cac hoạt động như đan dệt lưới đánh cá.
Cac tình nguyện viên ngoại quốc khủng chỉ giúp xây dựng nhà mà còn phải nuôi ăn cư dân, đơn giản vì chưa có tàu thuyền đánh cá, cũng chưa ai mở lại khach sạn.
Ông Gail Evertz là tình nguyện đem khoan máy và búa máy tới Bang Tao nguyên là lính cứu hỏa New York, cho biết ông đã trải qua biến cố 11-9 và làm việc tình nguyện trong chương trình cấp dưỡng 3000 công nhân cứu nạn và dọn dẹp nhiều tuần sau ngày World Trade Center trở thành đống gạch vụn. Ông Richard Clinton, cảnh sát từ Memphis (Tennessee), cho biết ở Mỹ thường giúp nạn nhân thiên tai bằng 1 chi phiếu, nhưng ông thấy làm việc tái thiết thực tế như thế này là hay hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.