Hôm nay,  

Đức Cung Cấp Quân Đội Để NATO Tuần Tiễu Địa Trung Hải

15/09/201600:00:00(Xem: 2082)
BERLIN - 1 sáng kiến mới của NATO hy vọng có thể ngăn jihadist vượt Địa Trung Hải vào châu Âu – quân đội Đức chuẩn bị giúp bằng cam kết nhân lực trong sứ mạng kéo dài 1 năm, căn bản với mục tiêu giám sát Địa Trung Hải, nhưng cũng đuợc phép khám xét tàu bè tình nghi chứa chấp khủng bố giả dạng di dân.

Sứ mạng gọi là Operation Sea Guardian cũng sẽ kiểm soát các hoạt động buôn người và xâm nhập vũ khí trong lúc hỗ trợ lực luợng duyên phòng của EU gọi là Frontex.

Đức có thể cung cấp 650 binh sĩ – chính quyền Berlin định thảo luận sứ mạng này trong buổi họp nội các ngày Thứ Tư. Liên minh cầm quyền sẽ trình QH 1 kế hoạch để đuợc chấp thuận trước cuối Tháng 9.

Operation Sea Guardian đuợc dự kiến kéo dài đến Tháng 12-2017 – đóng góp nhân lực của Đức là 1 phần trong chuyển hướng để mở rộng vai trò quân sự của mình tại châu Âu và NATO.

Bộ trưởng quốc phòng Ursula von der Leyen đang muốn canh tân quân cụ và tăng quân số sau nhiều năm sa sút.

1 văn thư của ngoại trưởng Frank-Walter Syeinmeier thông báo QH rằng các tổ chức khủng bố có thể hành động không bị ngăn trở nếu thiếu giám sát tại Địa Trung Hải và không theo dõi các quốc gia rối loạn như Libya.

Các thành viên NATO tán đồng Operation Sea Guardia từ Tháng 7 đuợc coi như kế hoạch thay thế sứ mạng Active Endeavour sau trận tấn công khủng bố ngày 11-9-2001 tại Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.