Hôm nay,  

Ukraine Bán Phản Lực Cơ Lớn Nhất Thế Giới Cho TC

08/09/201600:00:00(Xem: 3652)
Phản lực cơ AN-225 Mriya (có nghĩa là Giấc Mơ) đầu tiên đuợc nhà sản xuất Antonov chế tạo từ thập niên 1980 và chiếc duy nhất còn lại đang hoạt động đã hoàn tất 1 chuyến giao hàng lớn từ Cộng hoà Czech tới Australia hồi Tháng 5 - chiếc thứ nhì lắp ráp dở dang nằm trong nhà xưởng từ 28 năm.

Antonov dời sản xuất từ Siberia tới Ukraine năm 1952 và thuộc chủ quyền của Kiev khi hệ thống Liên Xô tan rã. Chiếc AN-225 này sẽ đuợc hoàn tất, nâng cấp và chuyển giao cho Trung Cộng vào năm 2021, theo loan báo của điều hợp viên dự án Antonov Trung Cộng, ông Genneday Gabruk – ông Gabruk xác nhận: mọi trang cụ là mới.

Trung Cộng nuôi tham vọng phát triển kỹ thuật không gian với phi thuyền của mình, nhưng từ bỏ ý định trước thập niên 1990 và nay giới lãnh đạo Hoa Lục muốn đặt 1 căn cứ thường trực trên không gian, nghĩa là cần có phi thuyền chở người và tiếp liệu.

Mục tiêu của người Nga khi chế tạo phản lực cơ 6 máy là đưa phi thuyền lên không gian. Moscow đã thực hiện thành công 1 chuyến bay Mriya đưa phi thuyền quỹ đạo Buran không chở người lên không gian năm 1988 – nhưng, chương trình bay thứ nhì dự kiến đầu thập niên 1990 bị hủy bỏ vì hệ thống Liên Xô tan rã.

Giám đốc Antonov của Ukraine tuyên bố: Kiev không chịu trách nhiệm về an toàn của vận tải cơ tên hiệu AN-124-100. Ukraine cũng từ chối làm dịch vụ AN-124, là vận tải cơ thường đuợc Moscow dùng trong các hợp đồng hay cứu trợ nhân đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.