Hôm nay,  

2 Cảng Saigon, Los Angeles Ký Bản Văn Kết Nghĩa

22/07/199900:00:00(Xem: 6056)
LOS ANGELES.- Theo tin của Business Wire thì các cấp chỉ huy của hai cảng Saigon và Los Angeles, hôm thứ ba, đã ký một bản thỏa hiệp lịch sử, tạo sự kết nghĩa đầu tiên giữa các cảng của Hoa kỳ và Việt nam với nhau.
Ông Al Fierstine, giám dốc văn phòng phát triển doanh nghiệp của cảng Los Angeles nói rằng sự kết nghĩa giữa các cảng nầy có ý nghĩa một sự hợp tác và cơ hội để tăng gia thương mại giữa hai cảng. Ông cũng nói: “Bản thỏa hiệp đã ký xong, cánh cửa của cơ hội được mở rộng cho cả việc thương mại quốc tế và việc liên minh và tình huynh đệ với cảng Saigon.”
Ông Fierstine giải thích rằng sự kết nghĩa sẽ khuyến khích sự trao đổi tư tưởng, kỹ thuật, và kinh nghiệm và sẽ giúp việc hiểu biết các doanh nghiệp và văn hóa xã hội của đôi bên như là những phương tiện để cải tiến các bang giao thương mại.

Tất cả số xuất cảng và nhập cảng qua Việt nam trong 3 năm gần đây dã tăng lên gấp dội từ 70 triệu mỹ kim lên 132 triệu. Chỉ riêng nhập cảng đã lên tới 105 triệu, tăng 144% trong 3 năm gần đây. Các hàng hóa nhập cảng nhiều nhứt từ Việt nam là giày, các đồ gia vị, cà phê, trà và hải sản. Hàng xuất cảng gồm có xe hơi và dụng cụ điện.
Bản thỏa hiệp được ký kết hôm thứ ba là giữa ông giám dốc hải cảng Los Angeles John M. Wilson và ông Trần văn Ơn, tổng giám đốc thương khẩu Saigon. Hai ông Hà đăng Dương và Hồ kim Lân cũng có mặt trong buổi lễ ký kết.
Việc ký kết bản thỏa hiệp nói trên đã được giữ kín tới giờ chót để tránh những sự phản đối thường hay xảy ra tại miền Nam Cali nầy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.