Hôm nay,  

Kerry: Đi Nga, Vận Động Hợp Tác Đánh ISIS Tại Syria

15/07/201600:00:00(Xem: 2136)
WASHGINGTON - Ngoại trưởng John Kerry lên đường đi Moscow hôm Thứ Năm để tìm kiếm sự hợp tác chặt chẽ hơn của Nga trong cuộc chiến chống ISIS tại Syria trong khi các viên chức quốc phòng và tình báo nhắc nhở: Điện Kremlin theo đuổi các mục đích trái ngược.

Chuyến đi Moscow thứ nhì trong 6 tháng của ông Kerry diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gây ra do các cuộc trục xuất viên chức ngoại giao trả đũa, phi cơ và tàu chiến Nga áp sát phi cơ tàu chiến Hoa Kỳ và Nga không tập phòng tuyến của quân nổi dậy ôn hoà đuợc Hoa Kỳ hậu thuẫn tại Syria.

Dù vậy, ông Kerry hy vọng có thể đối thoại cả trong khi các viên chức nhận thấy chính quyền Obama không có kế sách đối đầu các thách thức của Nga tại châu Âu và Trung Đông.

Tình báo Hoa Kỳ ghi nhận 2 trại của quân nổi dậy bị Nga không tập trong tháng qua tuy người Nga biết 2 cơ sở này ở xa chiến binh của ISIS. 4 sĩ quan tình báo cho hay hôm Thứ Ba tuần này, Nga không tập 1 căn cứ gần bên, gây thiệt mạng ít nhất 12 người.

Các viên chức khác lập luận: Nga nói muốn tìm kiếm giải pháp bằng thương luợng nhưng các mục tiêu của Moscow không là tương hợp với Hoa Kỳ, và các đồng minh Arap và Âu Tây.

Theo các viên chức này, Nga muốn duy trì Assad hay 1 nhân vật thay thế mà họ có thể chấp nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.