Hôm nay,  

Saudi Arabia: Bom Tự Sát Tại Thánh Địa Medina, 4 Chết

06/07/201600:00:00(Xem: 2359)
RIYADH - Dân vương quốc Saudi Arabia nhớ 3 vụ đánh bom thí mạng trong 24 giờ cuối tháng chay Ramadan – 2 vụ thất bại nhưng 4 người thiệt mạng trong vụ thứ 3.

Bom người giết 4 nhân viên an ninh, gây thương tích 5 người khác gần 1 trong các thánh tích của đạo Hồi ở Medina.

Bản tin của Bộ nội vụ Saudi Arabia cho biết: quyết tử kích hoả áo bom khi bị nhân viên an ninh chận xét bên ngoài Đền “Tiên Tri”, là nơi an táng tiên tri Muhammad.

Medina là thánh địa linh thiêng hàng thứ nhì của đạo Hồi sau Mecca.

Thông tấn al-Arabiya tường thuật khác, rằng quyết tử giả vờ muốn xâm phạm tập tục ăn chay Tháng Ramadan cùng với nhân viên an ninh.

1 nhân chứng có mặt trong đền nói: mọi người tưởng là tiếng nổ báo hiệu hết tháng chay – các đền Hồi Giáo thu hút đông tín đồ hơn trong Tháng Ramadan.


Đánh bom tự sát cũng nhắm 2 thành phố của vương quốc Saudi hôm Thứ Hai, phiá trước lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Jeddah và tại 1 đền Hồi Giáo Shites của thành phố Qatif thuộc miền đông. Thủ phạm bị nghi ngờ là “nhà nước Hồi Giáo – ISIS”.

Cao ủy nhân quyền LHQ Zeid Raad al-Hussein tuyên bố: Người Hồi Giáo tấn công chính mình khi Đền Tiên Tri tại Medina bị đánh bom. Cao ủy al-Hussein là 1 thành viên của hoàng tộc Jordan.

Tại Saudi, các viên chức an ninh xác nhận cảm tình viên của ISIS hành động độc lập với các nhóm ISIS tại Syria và Iraq.

Giáo sĩ Salah al-Budair là viện chủ của Đền Tiên Tri cảnh giác giới trẻ trong nước chớ để bị cực đoan hoá – ông gọi quyết tử là người bán mình cho kẻ thù của tín ngưỡng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.