Hôm nay,  

Anh Trưng Cầu Dân Ý Brexit Đã Sai Luật, Các LS Dọa Kiện Vì Chưa Tham Khảo Quốc Hội

05/07/201600:00:00(Xem: 2843)

LONDON - Các luật sư của công ty pháp lý Mishcon de Reya dọa sẽ kiện chính quyền nếu QH không đuợc tham khảo về thực hành điều 50 của hiệp ước Liston trong tiến trình Brexit có thể kéo dài qua 2 năm thương luợng giữa London và Brussels.

Nhân danh 1 số khách hàng, các luật sư của Mishcon de Reya loan báo hôm chủ nhật: sẽ kiện nếu chính quyền không đuợc Lập Pháp ủy nhiệm.

Công ty công nhận kết quả trưng cầu dân ý là Brexit, với đa số cử tri muốn “ly dị” với Liên Âu – trưng cầu dân ý ngày 23-6 không là ràng buộc pháp lý nhưng có nghĩa là thực hành quan điểm của đa số công dân.


Công ty khẳng định: nếu không có tiến trình tham khảo hợp hiên và sự chấp thuận của QH, hành động của chính quyền sẽ là trái phép, ảnh hưởng tiêu cực với các thương luợng và tương lai của các quan hệ chính trị kinh tế giữa vương quốc với EU, cũng sẽ đưa tới các kiện cáo. 1 luật sư diễn giải: cần cho phép QH làm bổn phận dân chủ của mình là thẩm định kết quả trưng cầu dân ý với các yếu tố khác để chọn quyết định tối hậu.

Trong khi đó, tại lục địa châu Âu, các lãnh tụ vận động để London không trì hoãn, có thể kéo dài thêm biến động thị trường đang diễn ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.