Hôm nay,  

Băng Đầu Gấu Sài Gòn Qua Nhật Quậy, 18 Tên Bị Bắt

22/07/199900:00:00(Xem: 6084)
KOBE, Nhật (VB) — Cảnh sát Đặc Khu Hyogo nghi ngờ có tới 100 thành viên của tổ chức tội phạm lớn nhất Việt Nam đã lập các đường dây trộm cắp tại Nhật, và đã chở các hàng trộm trị giá ít nhất 3 tỉ đồng yen về bán chợ đen tại Việt Nam, theo tờ Yomiuri Shimbun hôm Thứ Tư.
Theo các nguồn tin từ cơ quan điều tra, có 20 nhóm Đầu Gấu, gồm cả các tị nạn VN, đã đang trộm và bán các hàng này trong 5 năm qua.
Đây là lần đầu tiên chứng cớ có được về băng đảng này vươn tay ra tới Nhật, theo nguồn tin trên.
Cảnh sát đã bắt 18 người Việt vì nghi tội trộm từ mùa xuân năm ngoái cho tới tháng Ba năm nay. Có 3 nghi can bị nhận diện là thành viên Đầu Gấu trước khi họ vào Nhật, trong đó có một người Việt 45 tuổi cư dân Kobe bị ngờ vực là một lãnh tụ cao cấp của Đầu Gấu và là lãnh tụ đường dây trộm.

Cảnh sát tìm ra hơn 100 triệu đồng yen trong các trương mục ngân hàng của các thân nhân gia đình tên này mà nghi là kiếm được nhờ hàng trộm cắp.
Cảnh sát nói, tiền này chuyển ngân từ các vị trí vừa tại Nhật vừa ngoài nước Nhật từ tháng 11.1996 tới tháng Ba năm ngoái.
Theo công an CSVN, tên bị nghi là chỉ huy băng đảng này là từ Hải Phòng, và bố hắn là một sĩ quan cao cấp trong quân đội CSVN. Nghi can này trước đó du học Đông Âu nhờ học bổng nhà nước.
Cảnh sát Nhật nghi là tên này vào Nhật bằng cách giả vờ làm người tị nạn.
Băng Đầu Gấu, tổng hành dinh ở Sài Gòn, được thành lập từ các cựu bộ đội, hiện bị nghi ngờ là đang làm chủ nhiều khách sạn tại Sài Gòn và Hà Nội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.