Hôm nay,  

Ảnh Hưởng Anh Rời Liên Âu: Việc Làm Mất, Doanh Lợi Giảm

25/06/201600:00:00(Xem: 2810)
LONDON - Kết quả trưng cầu dân ý tại vương quốc Anh ảnh hưởng nhiều mặt – các viên chức từ Tokyo đến Denver chuẩn bị ứng phó với gián đoạn lâu dài, việc làm mất và lợi nhuận giảm.

Ngay tại nước Anh, các doanh nghiệp hàng không, xây nhà, bào chế thuốc tiên đoán hàng loạt khó khăn gây ra bởi nhu cầu giảm, các quy định thay đổi trong khi nội tệ là pound hạ đến mức thấp nhất trong hơn 30 năm.

Chủ nhân British Airways báo trước: không thể đạt doanh lợi dự kiến trong khi hãng Ford thu dụng 14,000 công nhân báo hiệu sắp giảm nhân lực tuy cần bảo đảm sức cạnh tranh.

Chủ tịch Kosei Shindo của nhà sản xuất thép Nippon lớn hạng nhì thế giới cảm thấy thất vọng với kết quả trưng cầu dân ý Brexit sẽ tạo ra tình trạng cực kỳ bất trắc, làm giảm hoạt động kinh tế và tiến trình quyết định trong kinh doanh, đầu tư.

Jaguar Land Rover là hãng sản xuất xe hơi lớn nhất nước dự báo doanh thu 1 tỉ MK vào thời điểm 2020 nếu Anh trợ lại các quy định của World Trade Organization để mua bán với Liên Âu.

Tổng giám đốc Thomas Enders của Airbus nhận định “Kết quả này là từ bại đến thua với cả nước Anh và châu Âu.”

Nhà sản xuất rượu whiskey Scotland xuất cảng trên 90% sản phẩm có ý lo ngại về tiếp cận thị trường bị hạn chế. Cổ phiếu của các ngân hàng cũng giảm giá...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.