Hôm nay,  

TQ: Hội Thịt Chó Yulin Giết Hơn 10,000 Con Chó, Dù Trước Đó 11 Triệu Người Ký Tên Đòi Chấm Dứt Hội Thịt Chó Này

22/06/201600:00:00(Xem: 3284)
BEIJING - Bất chấp dư luận quốc tế phản đối, Hội Thịt Chó Yulin hàng năm đã khai diễn hôm Thứ Ba – trên 10,000 con chó bị tàn sát.

Các nhà tranh đấu bảo vệ thú nuôi cho hay chó bị đánh đập và bị luộc sống vì người ta tin rằng chó chết trong kinh hoàng thì thịt ngon hơn.

Ông Peteri Li, chuyên gia của Humane Society International (HSI), nói: chợ thịt chó Dongkou vẫn đông người. Theo lời ông, nhà chức trách địa phương cho cảnh sát và công an chìm theo dõi tình hình, đề phòng va chạm.

Trước Hội thịt chó Yulin, HSI gửi 1 kiến nghị 11 triệu chữ ký tới chủ tịch Tập Cận Bình kèm theo video của các tài tử nổi tiếng Matt Damon, Rooney Mara, yêu cầu chấm dứt hội chợ này.

Nhưng, truyền thông Hoa Lục bênh vực Hội Thịt Chó, với 1 bài xã luận trên Global Times chỉ trích các nhà hoạt động ngoại quốc là quá khích về văn hoá khi đòi hỏi người khác thay đổi thói quen ăn uống vì nghĩ rằng văn hoá và cảm tưởng của phương tây đáng đuợc tôn trọng hơn.

Tại Bộ ngoại giao, phát ngôn viên Hua Chunying nói: đó là lễ hội không chính thức, và chính quyền Yulin không hậu thuẫn hay tổ chức hội thịt chó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.