Hôm nay,  

Bộ Trưởng Tom Ridge Từ Chức, Về Lo Việc Nhà

01/12/200400:00:00(Xem: 4548)
WASHINGTON D.C. - Bộ Trưởng nội an Tom Ridge mà nhiều người liên tưởng đến lệnh báo động để phòng khủng bố bằng 5 bậc màu, hôm thứ ba xin từ chức.
Ông nộp đơn từ chức với TT Bush hồi sáng thứ ba, nhưng nhận tiếp tục làm việc đến ngày 1-2. Ông nói "Tôi biết ơn lời mời làm việc của TT".
Ông Ridge cho biết trong tương lai ông sẽ quan tâm nhiều hơn tới 1 số vấn đề gia đình, như dự cac trận tranh tài rugby của con trai.
Trong e-mail phổ biến trong Bộ, ông Ridge mô tả Bộ nội an là 1 cơ quan ngoại hạng hàng ngày góp phần vào sự an toàn và tự do của dân chúng Hoa Kỳ - ông khen gợi 180,000 nhân viên cac cấp là những người quyết tâm.

Cac nhân vật được phỏng đoán thay thế ông Ridge hiện gồm có ông Bernard Kerik, Bộ Trưởng nội vụ Iraq lâm thời và cưu ủy viên cảnh sát thành phố New York, cựu giám đốc cơ quankhẩn cấp liên bang Joe Allbaugh, nhà quản lý cơ quan môi trường Mike Levitt và cố vấn an ninh quốc gia Bạch Oác Fran Townsend.
Trước Bộ Trưởng Tom Ridge, 6 Bộ Trưởng đã từ chức. Ông Tom Ridge đã 6 lần quyết định ban hành lệnh báo động màu cam. Ông tin rằng mưu toan tấn công khủng bố đã tránh được trong thời gian lễ độc lập 4-7, khi tin tình báo chỉ ra rằng khủng bố muốn tấn công cac chuyến bay quốc tế. Thời gian đó, danh sach hành khach được kiểm tra rất kỹ, 1 số chuyến bay bị hủy bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.