Hôm nay,  

LHQ: Trẻ Tị Nạn Cần Tới Trường

30/05/201600:00:00(Xem: 2716)

GENEVA – Một cuộc nghiên cứu mới của Liên Hiệp Quốc cho thấy chỉ 50% trẻ em tỵ nạn vào trường tiểu học và 25% em vào trường cấp 2 (trung học đệ nhất cấp).

Filippo Grandi, viên chức Cao Ủy Tỵ Nạn HCR, đưa ra bản tin cho biết trẻ em tỵ nạn có quyền đi học, và thế giới phải giúp các em bị bứng gốc khỏi quê hương vì chiến tranh có quyền tới trường, và thúc giục các tổ chức phát triển hãy hỗ trợ cho trẻ em về điều kiện giáo dục.

Hồ sơ có tên là "No More Excuses" (Đừng Lấy Cớ Gì Nữa) do Cao Ủy Tỵ Nạn và Tổ Chức Văn Hóa, Khoa Học, Giáo Dục LHQ (UNESCO) kêu gọi các chính phủ và các hội từ thiện hãy khẩn cấp giúp trẻ em tỵ nạn khỏi quê nhà có thể tiếp tục đi học.


Bản văn nói không chỉ học vấn sẽ xây dựng tương lai, nhưng còn nhiều lợi ích khác: tới trường sẽ thoát nạn buôn người, hôn nhân trẻ em, lạm dụng tình dục trẻ em và cưỡng bách lao động.

Hồ sơ cho thấy tỷ lệ ghi danh học bậc tiểu học là 80% trong một số khu vực và trại tỵ nạn ở Ai Cập, Iran và Yemen, nhưng chỉ 40% ở Pakistan và 50% ở Ethiopia.

Tỷ l65 học cấp 2 thường thấp hơn.

Tại Bangladesh, Kenya và Pakistan, chưa tới 5% thiếu niên, ở tuổi 12 tới 17 tuổi, ghi dnah học cấp 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.