Hôm nay,  

Thứ Trưởng Tài Chánh Mexico Fernando Aportela Cảnh Báo: Trump Cấm Dân Mễ Gửi Tiền Về Nước Chỉ Làm Lợi Tổ Chức Tội Ác

15/05/201600:00:00(Xem: 2600)
WASHINGTON - 1 thứ trưởng Mexico cảnh báo: chủ trương ngăn cấm di dân Mexico gửi tiền về nước giúp thân nhân trong ý đồ của tỉ phú Trump buộc Mexico chịu chi phí dựng tường ngăn biên giới sẽ chỉ làm lợi tội ác có tổ chức.

Ông Fernando Aportela là thứ trưởng tài chính và tín dụng công giải thích: tiền di dân gửi về nước ước luợng 20 tỉ MK/năm sẽ được chuyển ngầm bằng các hệ thống của tội ác có tổ chức của Mexico. Ông Aportela phát biểu tại cơ sở nghiên cứu Wilson Center (bản doanh Washington D.C.): chúng ta sẽ thiếu tin tức về tiền bạc có liên quan với các nỗ lực của tội ác có tổ chức, tạo ra các thách thức mới. Thứ trưởng Aportela không nói tới yêu cầu đóng góp 5 đến 10 tỉ MK của ông trump, nhưng khuyến cáo: chớ gây phức tạp thêm các nỗ lực của Mexico theo dõi các hoạt động buôn lậu và rửa tiền với sự hỗ trợ của Washington.


Kế hoạch áp lực của ứng viên TT Donald Trump cũng gồm đe dọa bãi bỏ chiếu khán với công dân Mexico, kể cả doanh nhân và du khách.

Ông Trump nói: lệ phí xin chiếu khán sẽ tăng, dù không bao nhiêu, nhưng là để đóng góp 1 phần kinh phí xây tường ngăn biên giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.