Hôm nay,  

Kinh Tế Nam Thái Lan Suy Chỉ Vì Du Khách Sợ Bom

16/11/200400:00:00(Xem: 5100)
BANGKOK - Bạo động tại miền nam làm du khách Malaysia không qua bên kia biên giới Thái Lan nhân dịp lễ Eid chấm dứt tháng chay Ramadan của Hồi Giáo như thông lệ trong quá khứ.
Người Malaysia là 1 thành phần lớn trong số du khách ngoại quốc đến Thái Lan, tránh đến Sungai Kolok, thị trấn vui chơi suốt ngày đêm bị đánh bom, và cũng ít đến Hat Yai, thủ phụ thương mại của miền nam.
Ông Sangthong, chủ tịch Hội chủ khach sạn chi nhánh quận Sungai Kolok (tỉnh Narathiwat), nói "Chúng tôi trở lại con số không - khach sạn 4 sao không còn hoạt động, cac bàn càphê và tủ lạnh không sử dụng tới".

Trong tháng qua, bom nổ ở 1 vũ trường thỐt y trong quận Sungai Kolok, chết 1 du khach Malaysia và 1 phụ nữ Thái Lan, hàng chục người bị thương.
Cũng tại đây, vụ nổ bom trong Tháng 3 gây thương tich 38 người Malaysia và người bản xứ.
Cac dịch vụ khac cũng sa sút: xe ôm gắn máy trước đây kiếm được 500 baht/ngày, nay chỉ thu 30 baht. Cac viên chức cho biết số lượng du khach Malaysia đến khu du lịch giảm gần 20%.
Theo thống kê của chính phủ, trong 7 tháng đầu năm du khach Malaysia giảm nhiều so với năm trước, trong khi các thành phần khác tăng 38%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.