Hôm nay,  

Tòa Bỉ Xét Xử Tổ Tình Nghi Khủng Bố Verviers

10/05/201600:00:00(Xem: 2272)

BRUSSELS - Việc xét xử nhóm tình nghi khủng bố của thị trấn Verviers, miền đông Belgium, đã bắt đầu – nhưng các bị cáo ra toà đuợc tin không là những kẻ cầm đầu tổ nằm vùng.

Viên chức công lực đã công bố chi tiết về tổ quá khich tại thị trấn Verviers mưu toan bắt cóc 1 đại biểu chính quyền để cắt đầu trực tiếp truyền hình bằng mạng.

Đó là tiết lộ của ông Hubert Bonneau, 1 đơn vị trưởng chống khủng bố của Pháp với tạp chí Le Point. Cảnh sát Pháp đang hợp tác chặt chẽ với cảnh sát Belgium.

Cảnh sát Belgium đấu súng ngoạn mục với tình nghi khủng bố tại Walloon, 1 phần của thị trấn, gây hoả hoạn 1 ngôi nhà trên đường De La Colline, 2 nguời chết và 1 người bị bắt.

Hôm Thứ Hai, nghi can bị bắt tên là El Bali, ra toà với 6 người khác – 3 người đuợc tạm thích. 4 nghi can chính bị truy tố về tội thành lập 1 tổ chức khủng bố – công tố coi họ là những người cầm đầu, cùng với nghi can Omar Damache bị bắt tại thủ đô Hy Lạp cùng thời gian. Dường như nhóm cầu đầu đã biến mất, gồm 2 người Belgium, 5 ngườiu Pháp, 1 Morocco và 1 người Hoà Lan, có thể đang chiến đấu tại Syria, đã chết hay lẩn trốn đâu đó.

Nhận tin mật báo từ Brussels, nhà cầm quyền Athens bắt nghi can Omar Damach ngày 17-1. Abdelhamid Abaoud ở cùng căn chúng cư với Damache kịp trốn thoát và giữ liên lạc bằng điện thoại với tổ Verviers. Abaoud đã chết tại Paris sau trận tấn công tắm máu ngày 13-11.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.